Đá ruby có mấy màu? Màu nào có giá trị cao nhất hiện nay?

Ngày: 20/07/2021 lúc 09:47AM

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng làm nên giá trị của viên đá Ruby. Vậy đá Ruby có mấy màu? Đá Ruby màu nào giá trị cao nhất. Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

1.Đá Ruby có mấy màu?

Đá Ruby tự nhiên có màu sắc trải dài từ hồng đậm đến đỏ sẫm. Sở dĩ Ruby có màu sắc như vậy là do cấu tạo hóa học rất đặc biệt của viên đá.

Cụ thể, đá Ruby được cấu tạo từ khoáng chất corundum – một dạng của nhôm oxit (Al2O3). Corundum có nhiều màu nhưng chỉ những loại có màu đỏ mới được gọi là Ruby. Màu đỏ của Ruby là do tạp chất Crom có trong corundum tạo thành. Những khoáng chất corundum  có màu sắc khác như: xanh, hồng, tím, cam…thì được gọi là Sapphire.

Đá ruby có màu gì?

Đá Ruby thiên nhiên có màu gì?

Xem thêm: Đá ruby và sapphire có điểm gì giống và khác nhau?

2. Các yếu tố màu sắc ảnh hưởng đến giá trị của đá Ruby

Có 3 yếu tố màu sắc ảnh hưởng đến giá trị của 1 viên đá Ruby đó chính là: độ tinh khiết màu sắc, độ bão hòa màu sắc và tông màu.

2.1. Độ tinh khiết của màu sắc

Đá Ruby có độ tinh khiết càng cao thì giá trị càng lớn. Tuy nhiên, không phải viên đá Ruby nào cũng có màu đỏ tinh khiết. Hầu hết màu của đá Ruby đều bị pha trộn với các màu thứ cấp khác.

  • Ruby pha ánh vàng: màu đá sáng

  • Ruby pha xanh lam: màu đá bị tím

  • Ruby pha xanh lục: màu đá bị đen

Sự pha trộn màu sắc này là nguyên nhân dẫn đến việc Ruby có nhiều gam đỏ khác nhau: từ đỏ cam, đỏ hồng, đỏ tía, đỏ tím, đỏ đen…

Đá ruby có màu gì?

Ruby pha xanh lam màu viên đá bị tím

2.2. Độ bão hòa màu sắc

Đá Ruby có cường độ màu càng cao thì viên đá càng đỏ và mang giá trị càng lớn. Độ bão hòa cao nhất của đá Ruby chính là màu huyết bồ câu.

Trên thực tế, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng để đạt được màu huyết bồ câu thì viên Ruby ngoài có gam đỏ bão hòa cao nhất thì còn phải pha thêm một chút màu xanh lam, để thêm chiều sâu và sắc mạnh mẽ cho viên đá.

2.3. Tông màu

Tông màu là để xét về sắc đen, xám trong viên đá. Sắc đen xám, ảnh hưởng đến độ sáng và tối của những viên Ruby. Thông thường, sắc đen, xám càng mạnh đá Ruby sẽ càng tối và bị giảm giá trị. Nhưng cũng có một vài trường hợp ngoại lệ, tông xám có thể tạo cảm giác cường độ màu của viên đá tốt hơn, từ đó làm gia tăng giá trị của viên đá.

3. Đá Ruby màu gì có giá trị cao nhất?

Đá Ruby được đánh giá là chất lượng nhất khi có màu đỏ tinh khiết và hơi tía giống màu của máu bồ câu. Chính vì vậy, những viên có màu sắc này thường là những viên Ruby đẹp nhất, quý hiếm và đắt giá nhất trên thế giới.

Đá ruby có màu huyết bồ câu có giá trị cao nhất

Đá Ruby có màu huyết bồ câu có giá trị cao nhất

4. Mục sở thị địa chỉ bán đá Ruby thiên nhiên uy tín nhất Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán đá Ruby tự nhiên uy tín, chất lượng nhất thì Ngọc Gems chính là địa chỉ bạn cần tìm.

Cửa hàng đá quý Ngọc Gems có địa chỉ tại 61 Quốc Tử Giám, Hà Nội. Đây là cửa hàng chuyên kinh doanh đá quý thiên nhiên cao cấp, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành đá.

Đến với Ngọc Gems, quý khách sẽ nhận được những sản phẩm được làm từ đá Ruby thiên nhiên vô cùng chất lượng cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo có một không hai.

Vòng tay ruby mix charm vàng tại Ngọc Gems

Vòng tay Ruby mix charm vàng tại Ngọc Gems

Xem thêm: Mua đá Ruby ở đâu uy tín, chất lượng nhất?

Ngọc Gems cam kết:

  • 100% sản phẩm trang sức Ruby đều được làm từ đá thiên nhiên chất lượng nhất. Được tuyển chọn và chế tác bởi những nghệ nhân trong nghề.

  • Sản phẩm đều được kiểm định tại Trung tâm kiểm định đá quý uy tín.

  • Giá cả được niêm yết công khai, minh bạch trên website, tại phòng trưng bày ở cửa hàng để khách hàng tiện theo dõi.

  • Đá Ruby có nguồn gốc rõ ràng, bảo hành đá trọn đời.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi đá Ruby có mấy màu? Màu nào đắt nhất? Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về loại đá quý hiếm này, hãy liên hệ với Ngọc Gems theo các thông tin bên dưới để được tư vấn nhanh nhất nhé.

Quý khách có nhu cầu đặt hàng vui lòng liên hệ:

🛍️ Cửa hàng đá quý Ngọc Gems

🛍️ Địa chỉ: 61 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

☎️ Hotline: 099 630 9999 - 034 701 8888

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: