GIẢI ĐÁP 7 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ ĐÁ PERIDOT

Ngày: 13/08/2021 lúc 16:04PM

Khi chúng ta nghĩ đến đá quý màu xanh lá cây rạng rỡ, Peridot luôn là cái tên hiện diện hàng đầu. Với lịch sử hình thành hơn 4.000 năm, Peridot mang biểu tượng ý nghĩa quan trọng. Dưới đây là 7 câu hỏi thường gặp về loại đá này.

Peridot là gì?

Peridot là gì? Peridot là một biến thể có màu lục của khoáng vật olivin và là loại silicat chứa Mg và Fe với hàm lượng Mg lớn hơn Fe. Peridot là loại đá đại diện cho những người sinh tháng 8. Với màu sắc lục phớt vàng đặc trưng đây là một đá quý hết sức đặc biệt, có trong các đá núi lửa và trong cả thiên thạch rơi xuống Trái Đất.

Nhẫn đá Peridot

Peridot là viên đá của những người sinh tháng 8

Peridot được khai thác ở đâu?

Peridot được khai thác ở một số quốc gia và địa điểm khác nhau. Hầu hết peridot được khai thác ở Arizona trong Khu bảo tồn người da đỏ San Carlos Apache. San Carlos Reservation được cho là sở hữu hơn 80% nguồn cung peridot trên thế giới. 

Các địa điểm khai thác peridot hiện đại khác bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Pakistan, Myanmar, Phần Lan và nhóm đảo Zaborgar ở Ai Cập.

Nơi phân bố của đá Peridot

Nơi phân bố của đá Peridot

Peridot có hiếm không?

Peridot không phải là một khoáng chất đặc biệt hiếm. Các mỏ peridot được tìm thấy trên khắp thế giới và một lượng lớn peridot được khai thác hàng năm. 

Tuy nhiên, đá peridot chất lượng - loại peridot có giá cao nhất lại là một loại khoáng chất khá hiếm. Peridot xanh thuần khiết đặc biệt hiếm. Hầu hết peridot màu xanh lá cây thuần khiết, có màu sắc mịn hiện nay có nguồn gốc từ các mỏ ở Pakistan và Myanmar. 

Giống như kim cương và các loại đá quý khác, peridot có thể khác nhau về độ trong cũng như màu sắc. Peridot chất lượng tốt có màu xanh lục thuần khiết và không có tạp chất nhìn thấy được là khá hiếm và có giá trị, làm cho nó trở thành một loại đá quý đáng mơ ước.

Nhẫn đá Peridot chất lượng cao là niềm mơ ước sở hữu của nhiều người

Nhẫn đá Peridot chất lượng tốt được rất nhiều người săn đón

Peridot được sử dụng để làm gì?

Peridot phần lớn được sử dụng làm đồ trang sức. Nó được coi là viên đá của tháng 8. Peridot thường được chế tác thành trang sức. Vì thế, nhẫn, hoa tai, mặt dây chuyền và các loại trang sức peridot khác là một lựa chọn quà tặng tuyệt vời cho những người sinh vào tháng này. 

>> Xem thêm: 99+ MẪU TRANG SỨC ĐÁ PERIDOT ĐẸP VÀ CHẤT LƯỢNG NHẤT

Độ trong của Peridot là gì?

Giống như các loại đá quý khác, peridot có thể hiển thị tạp chất và nhược điểm. Đá Peridot có tạp chất nhìn thấy được thường được coi là kém hấp dẫn hơn so với đá có tạp chất nhưng không nhìn thấy được bằng mắt. Đồng thời, chúng cũng có giá trị thấp hơn trên thị trường.

Peridot được bán ở dạng cắt và hình dạng nào?

Peridot có nhiều dạng cắt và hình dạng khác nhau. Các vết cắt phổ biến nhất cho peridot là các vết cắt hình bầu dục và cabochon. Người ta cũng thường thấy những đồ trang sức bằng peridot hình tròn, đệm, ngọc lục bảo, bánh mì baguette, công chúa...

Các dạng mặt cắt của đá Peridot

Peridot có nhiều kiểu cắt và hình dạng khác nhau

Đá Peridot có bị làm giả?

Là loại đá quý có giá trị, đá peridot có thể và thường bị làm giả. Hầu hết các viên đá peridot giả đều được làm từ thủy tinh và khi kiểm tra kỹ, thường sẽ có các dấu hiệu cho thấy chúng không phải là đá quý thật. 

>> Xem thêm: 5 CÁCH PHÂN BIỆT ĐÁ PERIDOT THẬT VÀ GIẢ ĐƠN GIẢN MÀ CHÍNH XÁC

Ánh sáng ảnh hưởng đến Peridot như thế nào?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, màu sắc của peridot thường không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng như màu của các loại đá quý khác. Điều này có nghĩa là đồ trang sức peridot duy trì một màu sắc tương tự trong ánh sáng ban ngày, ánh sáng nhân tạo hoặc trong môi trường không có nguồn sáng mạnh.

Màu sắc của đá Peridot không bị thay đổi dưới mọi ánh sáng

Màu sắc của đá Peridot không bị thay đổi dưới mọi ánh sáng

Trên đây là các câu hỏi và câu trả lời liên quan đến đá Peridot. Hy vọng rằng qua các thông tin này bạn đã hiểu hơn về Peridot – viên đá của tháng 8.

Mọi thông tin cần tư vấn xin vui lòng liên hệ:

NGỌC GEMS - ĐÁ QUÝ THIÊN NHIÊN

  • Địa chỉ: 61 Quốc Tử Giám (Đối diện cổng chính di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám), quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 099 630 9999 - 034 701 8888
  • Website: https://www.ngocgems.com

 

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: