5 CÁCH PHÂN BIỆT ĐÁ PERIDOT THẬT VÀ GIẢ ĐƠN GIẢN MÀ CHÍNH XÁC

Ngày: 13/08/2021 lúc 10:03AM

Cũng như các loại đá quý khác, Peridot đôi khi bị làm giả. Peridot giả thường được làm bằng thủy tinh, và rất khó để phân biệt với Peridot thật nếu như bạn không có kinh nghiệm. Để bạn có thể dễ dàng chọn mua được những viên Peridot thật, sau đây Ngọc Gems sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt đá Peridot thật và giả.

ĐÁ QUÝ PERIDOT

Peridot là một loại đá quý cổ đại bao gồm khoáng chất olivin. Nó có một màu xanh lá cây tinh khiết tuyệt đẹp làm cho nó nổi bật so với các loại đá quý khác. Peridot thường gắn liền với sự tinh khiết. Trang sức peridot được cho là có tác dụng thanh lọc trái tim của người đeo nó.

Peridot là viên đá của tháng 8

Peridot thường được kết hợp với sự điềm tĩnh, thuần khiết và thanh thản và là loại viên đá tháng 8 

Màu xanh của Peridot

Màu xanh lục tuyệt đẹp của Peridot là do sự hiện diện của các nguyên tố magiê và sắt. Peridot có thể có nhiều màu từ xanh lá cây thuần khiết đến xanh lục nâu hoặc xanh lục vàng, màu sau là màu peridot phổ biến nhất được sử dụng cho nhẫn và đồ trang sức khác.

Sự hình thành của Peridot

Không giống như nhiều loại đá quý màu khác, chủ yếu hình thành trong vỏ trái đất, peridot hình thành sâu hơn nhiều trong lớp phủ trên của trái đất. Sau khi được hình thành tự nhiên sâu trong lòng đất, peridot được vận chuyển lên bề mặt trái đất thông qua hoạt động núi lửa. 

Đá Peridot thô

Đá Peridot được hình thành ở lớp phủ của Trái Đất

Công dụng của Peridot

Peridot đã được sử dụng trong đồ trang sức hàng ngàn năm. Ở Ai Cập cổ đại, những người đàn ông đã nhúng peridot vào cốc của họ do niềm tin vào việc sở hữu sức mạnh của thiên nhiên. Người ta tin rằng peridots cung cấp sự bảo vệ khỏi những cơn ác mộng và ma quỷ. 

Peridots cũng thường được kết hợp với việc chữa bệnh và được cho là có tác dụng thúc đẩy hòa bình và bình tĩnh trong khi tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực.

>> Xem thêm: LỊCH SỬ CỦA PERIDOT - VIÊN ĐÁ THÁNG 8

>> Xem thêm: Ý NGHĨA CỦA ĐÁ PERIDOT VỚI SỨC KHỎE VÀ PHONG THỦY

CÁCH PHÂN BIỆT PERIDOT THẬT VÀ GIẢ

Bạn có thể xác định đá peridot thật bằng các cách:

Kiểm tra bằng mắt

Kiểm tra màu của peridot. Một peridot thật sẽ có màu xanh lá cây thuần khiết với các sắc thái vàng hoặc nâu. Peridot cũng là một trong những loại đá quý chỉ có duy nhất một màu. Nếu bạn phát hiện ra các màu sắc khác trong đá, đó có thể là hàng nhái.

Màu sắc của đá Peridot thật

Màu sắc của đá Peridot thật

Kiểm tra khúc xạ kép 

Đá Peridot có độ khúc xạ kép rất cao và có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Để kiểm tra xem peridot có phải là thật hay không, hãy giữ nó dưới ánh sáng - nếu không có khúc xạ kép, nó có thể là giả.

Kiểm tra sự không hoàn hảo 

Độ cứng của Peridot là 6,5-7 trên thang Mohs, có nghĩa là Peridot có thể bị trầy xước. Vì thế, bạn có thể kiểm tra bề mặt của viên đá quý xem có vết nứt hay không - nếu nó trông quá hoàn hảo, nó không chắc là thật.

Kiểm tra sự hiện diện của các tạp chất

Bạn cũng có thể nhìn vào bên trong viên đá quý để biết các tạp chất. Các peridots tự nhiên hầu như luôn hiển thị một số tạp chất khi chúng được kiểm tra dưới độ phóng đại. Nếu bạn nhìn thấy bong bóng trong viên đá quý, đó có thể là một peridot giả làm từ thủy tinh.

Tạp chất của đá Peridot khi nhìn phóng đại dưới kính hiển vi

Tạp chất của đá Peridot thật khi nhìn phóng đại dưới kính hiển vi

Kiểm tra màu sắc của nó dưới các ánh sáng khác nhau

Peridot là một loại đá quý độc đáo ở chỗ màu sắc của nó không thay đổi dưới ánh sáng. Peridot thật sẽ giữ nguyên màu sắc khi tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo, trong khi hàng giả có thể có màu khác.

>> Xem thêm: CÁCH SỬ DỤNG ĐÁ PERIDOT XANH LÁ CÂY HIỆU QUẢ NHẤT

>> Xem thêm: MUA ĐÁ PERIDOT Ở ĐÂU? 10 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHỌN MUA ĐÁ PERIDOT

Ngoài 5 cách phân biệt trên, nếu bạn muốn xác định độ thật giả của Peridot một cách chính xác nhất hãy mang chúng đến các trung tâm kiểm định đá quý nhé.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

NGỌC GEMS - ĐÁ QUÝ THIÊN NHIÊN

  • Địa chỉ: 61 Quốc Tử Giám (Đối diện cổng chính di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám), quận Đống Đa, Hà Nội.

  • Hotline: 099 630 9999 - 034 701 8888

  • Website: https://www.ngocgems.com/

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: