MUA ĐÁ PERIDOT Ở ĐÂU? 10 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHỌN MUA ĐÁ PERIDOT

Ngày: 12/08/2021 lúc 22:16PM

Như với tất cả các loại đá quý, việc mua một món đồ trang sức Peridot tốt đòi hỏi một số kinh nghiệm và chuyên môn. Có một số yếu tố cơ bản sẽ thiết lập giá trị của một viên đá quý Peridot. Nếu bạn tìm hiểu kỹ về những yếu tố này, bạn sẽ đảm bảo rằng mình mua được hàng chất lượng. Bài viết ngày Ngocgems sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “Mua đá Peridot ở đâu” và mua như thế nào thì được hàng tốt nhất. Cùng tham khảo nhé.

10 Lưu ý quan trọng khi chọn mua đá Peridot

1.  Màu sắc - Đá peridot đẹp có màu gì?

Màu sắc là một yếu tố quan trọng làm nên giá trị của đá Peridot. Đá Peridot có thể có màu xanh lá cây, xanh vàng, xanh nâu, hoặc xanh cỏ. Và mặc dù, Peridot có thể được tìm thấy với nhiều sắc thái khác nhau của màu xanh lá cây nhưng nó chỉ có một màu duy nhất, ngoài ra không có màu nào khác.

Trong các màu sắc của Peridot, Peridot xanh nâu có chất lượng thấp nhất và Peridot xanh lá cây thuần sẽ có giá trị cao nhất.

Màu sắc của đá Peridot

Màu sắc của đá Peridot

Sắc xanh của Peridot phụ thuộc vào hàm lượng sắt có trong đá quý. Hàm lượng sắt càng ít thì đá Peridot càng có màu xanh đậm. Ngược lại, có chứa nhiều chất sắt thì màu sắc sẽ có phần tối hơn nhiều và dần chuyển sang màu khác. Do đó, một viên đá Peridot có giá trị là viên đá có hàm lượng sắt thấp. Peridot có giá trị nhất có hàm lượng sắt dưới 15%.

>> Xem thêm: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG VÀ GIÁ CỦA ĐÁ PERIDOT

>> Xem thêm: Ý NGHĨA CỦA ĐÁ PERIDOT VỚI SỨC KHỎE VÀ PHONG THỦY

2. Carats – Trọng lượng của đá Peridot

Carat (đơn vị khối lượng) là đơn vị đo trọng lượng được sử dụng cho các loại đá quý. 1 carat bằng 0,2 gam. Peridot của bạn càng nhiều carat thì nó càng có giá trị. Điều này liên quan đến thực tế là những viên đá Peridot lớn hơn khá hiếm còn những viên đá Peridot nhỏ thì khá phổ biến và dễ tìm.

Trọng lượng đá Peridot tính theo carat

Kích thước đá Peridot theo carat

3. Xuất xứ đá Peridot

Phần lớn Peridots tiêu chuẩn thương mại (5 carat trở xuống) đến từ Arizona, Hoa Kỳ. Trên thực tế, khu vực sản xuất Peridots có kích thước tiêu chuẩn màu vàng-xanh tốt nhất thế giới là tại Apache Indian Reservation San Carlos (Arizona, Mỹ). Một địa điểm thứ hai cho Peridot là Công viên Xanh ở Hạt Apache. Trung Quốc gần đây cũng đã trở thành một nước sản xuất đá quý Peridot lớn. Các quốc gia khác sản xuất Peridots thương mại bao gồm Brazil, Kenya, Nam Phi, Sri Lanka, Tanzania và Việt Nam.

Nơi phân bố đá Peridot

Đá Peridot chất lượng nhất có ở Myanmar hoặc Pakistan

Tuy nhiên, nếu bạn nếu bạn đang muốn mua đá Peridot chất lượng tốt nhất thì nên tham khảo loại đá Peridot được khai thác ở Myanmar hoặc Pakistan. Cả Myanmar và Pakistan đều được biết đến với những viên Peridot to và đẹp. Một số viên đá Peridot mài nhẵn nhất thế giới có kích thước từ 100-200 carat trở lên đã được tìm thấy ở Payung Gaung, Myanmar. Mỏ ở Kashmir (Pakistan) tương đối mới và được phát hiện vào năm 1994. Nó nằm ở độ cao 15.000 m so với mặt biển, về phía tây của Himalaya và sản xuất một số Peridots đẹp nhất từng được tìm thấy.

4. Ánh sáng - Ánh sáng ảnh hưởng đến Peridot như thế nào?

Peridot xanh lục không phụ thuộc vào ánh sáng như các loại đá quý màu xanh hoặc đỏ. Trên thực tế, màu Peridot có xu hướng giữ nguyên dưới mọi ánh sáng (ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng nhân tạo).

Người La Mã thường gọi Peridot là “Ngọc lục bảo chiều tà”, vì họ phát hiện ra rằng màu xanh lục không bị tối đi vào ban đêm và vẫn có thể nhìn thấy khi cầm Peridot dưới ánh đèn dầu bằng gốm.

Vì vậy, nếu bạn muốn mua đá Peridot nhưng không chắc chắn về chất lượng của nó, hãy xem xét độ màu của Peridot dưới nhiều ánh sáng khác nhau. Nếu Peridot không bị đổi màu thì là Peridot thật.

Đá Peridot còn được mệnh danh là Ngọc Lục Bảo chiều tà

Đá Peridot còn được mệnh danh là Ngọc Lục Bảo chiều tà

5. Độ trong

Đá Peridot càng trong thì chất lượng càng tốt và giá thành càng cao. Thông thương Peridot rất trong trẻo và các tạp chất của nó rất khó nhìn thấy bằng mắt thường. Do đó, bất kỳ phần tạp chất nào có thể nhìn thấy được bằng mắt thường như những đốm đen sẽ làm giảm giá trị của Peridot.

6. Cách cắt và hình dạng của mặt đá Peridot

Vì đá quý Peridot không đắt lắm, nên không có giới hạn về các vết cắt và hình dạng trên Peridot. Dưới đây là một số kiểu cắt và hình dạng của mặt đá Peridot sau khi cắt. Tùy thuộc vào sở thích bạn có thể chọn mua cho mình một viên Peridot phù hợp.

Mặt cắt đá Peridot

Các mặt cắt của đá Peridot

7. Xử lý đá Peridot

Peridot có màu sắc tự nhiên và Peridot thường không được xử lý nhiệt để tăng màu sắc của nó giống như các loại đá quý khác. Màu Peridot cũng ổn định, có nghĩa là nó không thay đổi dưới ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng nhân tạo - và màu sắc vẫn giữ nguyên theo thời gian. 

Đôi khi, Peridot được xử lý bằng dầu, sáp hoặc nhựa không màu để phủ đều bề mặt nhưng việc này rất ít xảy ra.

Vì Peridot thường không được xử lý nên đây là một yếu tố bạn không cần phải lo lắng khi mua một viên đá quý Peridot.

8. Đá Peridot giả

Mặc dù, Peridot không được sản xuất nhân tạo nhưng chúng vẫn có thể làm nhái từ thủy tinh xanh. Bằng cách kiểm tra màu sắc và độ phản chiếu bạn sẽ xác định được viên đá quý của mình là thật hay giả.

Nếu là hàng nhái, bạn sẽ không thấy đá có màu vàng (Peridot thật có chứa sắt nên thường có màu xanh vàng). Ngoài ra, một viên đá làm bằng thủy tinh màu xanh lá cây sẽ chỉ có một phản xạ duy nhất. (Peridot thật có phản xạ ánh sáng kép).

Đá Peridot thật tại Ngọc Gems

Đá Peridot thật

9. Ngân sách – Đá Peridot giá bao nhiêu?

Khi mua Peridot, bạn cần cân đối ngân sách của mình với chất lượng của viên đá quý. Nếu bạn đang có một ngân sách eo hẹp, hãy chọn một chiếc Peridot màu vàng xanh tuyệt đẹp dưới 10 carat. Chọn giữa nhiều kiểu cắt và hình dạng sáng tạo và cắt theo tỷ lệ đẹp. Nếu có ngân sách lớn, hãy xem Peridots xanh lớn hơn từ Myanmar hoặc Pakistan.

10. Mẹo Chăm sóc đá Peridot

Trước khi mua đá Peridot, điều quan trọng là bạn phải biết cách chăm sóc viên đá quý đó. Vì Peridot là một loại đá quý mềm, hãy đảm bảo rằng bạn xử lý nó một cách cẩn thận. Tránh va đập mạnh, hoặc làm rơi sẽ dẫn đến trầy xước, nứt vỡ.

Cách thực hiện như sau: Pha nước ấm với một ít xà phòng nhẹ và dùng bàn chải lông mềm để làm sạch đá. Sau khi làm sạch, lau khô bằng khăn mềm và sau đó bảo quản Peridot trong hộp bông. Không đặt bất kỳ hóa chất, mỹ phẩm hoặc vật sắc nhọn nào gần viên đá quý của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng viên ngọc Peridot của bạn không tiếp xúc với bất kỳ sự thay đổi nhiệt độ lớn đột ngột nào. Nhiệt độ quá cao có thể làm phai màu đá Peridot của bạn. 

Mua đá Peridot ở đâu?

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ mua đá Peridot uy tín chất lượng thì Ngọc Gems là địa chỉ uy tín bạn có thể tham khảo. Đá Peridot của Ngọc Gems được khai thác tại các mỏ đá chất lượng ở Việt Nam nên 100% là đá tự nhiên.

Bộ trang sức đá Peridot tại Ngọc Gems

Trang sức đá Peridot tại Ngọc Gems

Từ loại đá quý này, các nghệ nhân của Ngọc Gems đã chế tác ra rất nhiều các mẫu trang sức đẹp, có chất lượng hàng đầu như: nhẫn, bông tai, vòng cổ và vòng tay Peridot.

Chúng tôi cam kết

  • Sản phẩm sử dụng đá thiên nhiên thật 100%

  • Sẵn sàng kiểm định đá theo yêu cầu khách hàng

  • Chế độ bảo hành tốt nhất

  • Giá tốt nhất thị trường 

>> Xem thêm: CÁCH SỬ DỤNG ĐÁ PERIDOT XANH LÁ CÂY HIỆU QUẢ NHẤT

>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN VÀ LÀM SẠCH MẶT ĐÁ PERIDOT

Trên đây là 10 lời khuyên giúp bạn trả lời được câu hỏi mua đá Peridot ở đâu và mua như thế nào được những sản phẩm Peridot chất lượng nhất. Nếu bạn đang cân nhắc mua đồ trang sức Peridot cho chính mình hoặc cho người thân của bạn, hãy đọc nhanh hướng dẫn đơn giản này trước khi bạn quyết định nhé.

NGỌC GEMS - ĐÁ QUÝ THIÊN NHIÊN

  • Địa chỉ: 61 Quốc Tử Giám (Đối diện cổng chính di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám), quận Đống Đa, Hà Nội.

  • Hotline: 099 630 9999 - 034 701 8888

  • Website: https://www.ngocgems.com/

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: