TOP 5 LÝ DO VÌ SAO ĐÁ RUBY TỰ NHIÊN LẠI ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI YÊU THÍCH

Ngày: 02/07/2021 lúc 23:44PM

Đá Ruby tự nhiên được coi là một món quà của mẹ thiên nhiên dành tặng con người. Đây cũng là một trong những loài đá quý hiếm và được nhiều người yêu thích nhất trên thế giới. Vậy bạn có biết lý do nào khiến Ruby được nhiều người yêu thích đến vậy không? Nếu không hãy cùng Ngocgems đi tìm lý do qua bài viết dưới đây nhé.

1. Ruby tự nhiên – vua của các loại đá quý

Đá Ruby hay còn gọi là Hồng Hgọc là 1 trong 4 loại đá quý hiếm nhất trên thế giới bao gồm: kim cương, Ruby, sapphire và Emerald. Theo người Ấn, Ruby còn được mệnh danh là Vua Đá Quý.

Khác với 3 loại đá còn lại, Ruby tự nhiên là loại đá vô giá, tức giá trị không thể định lượng được. Vì vậy, Ruby kích thước càng lớn và càng trong thì giá trị càng cao, thậm chí, còn cao hơn cả kim cương. Nếu cùng 1 trọng lượng giá của Ruby thường gấp hơn 2 lần so với giá của kim cương.

Vì Ruby tự nhiên rất quý hiếm, do đó chúng thường được chế tác thành các loại trang sức như mặt nhẫn, vòng tay hoặc các loại linh vật phong thủy như: tỳ hưu, hồ ly nhằm giúp mang lại may mắn và tài lộc cho người đeo.

Vòng tay phong thủy Ruby

Vòng tay phong thủy Ruby

Xem thêm: Đá Ruby là gì? Có mấy loại? Cách phân biệt đá Ruby thật và giả

5. Lý do khiến đá Ruby tự nhiên được nhiều người ưa chuộng

Được kết tinh từ những tinh túy của đất trời, có khả năng tồn tại đến hàng trăm năm, đá Ruby tự nhiên được nhiều người ưa chuộng là do:

5.1. Đá Ruby mang ý nghĩa biểu tượng của tình yêu nồng cháy, bất diệt

Đá Ruby tự nhiên mang trong mình sắc đỏ nồng cháy – đây chính là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt và bền vững. Tương truyền rằng, những người sở hữu viên đá quý này sẽ gặp được tình yêu đích thực của đời mình, có cuộc sống hạnh phúc và viên mãn.

Ngày nay, người ta thường mua đá Ruby để tặng trong dịp kỉ niệm 15 năm hay 40 năm của các cặp vợ chồng với ý nghĩa chúc mừng cho tình yêu nồng nàn và son sắt của họ.

Đá ruby là minh chứng cho tình yêu nồng nàn và son sắt.

Đá Ruby là minh chứng cho tình yêu nồng nàn và son sắt.

5.2. Đá Ruby tự nhiên mang đến thành công và may mắn

Màu đỏ của Ruby tự nhiên cũng là biểu tượng của may mắn và thành công. Do đó, mang Ruby bên mình sẽ giúp chủ nhân tránh được nhiều vận xui không mong muốn. Đồng thời, ruby cũng khơi dậy trong họ niềm tin và lòng dũng cảm để vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống, từ đó vươn tới thành công, thịnh vượng và hạnh phúc hơn.

5.3. Đá Ruby tự nhiên – lá bùa hộ mệnh của người Mệnh Thổ, Hỏa và Thủy

Theo phong thủy ngũ hành, đá Ruby đỏ hợp với tất cả các mệnh. Trong đó, hợp nhất là với người mệnh Thổ, Hỏa và Thủy.

Mệnh Thủy: Ruby có màu đỏ màu của lửa. Còn mệnh Thủy là dòng nước màu xanh. Nước chế ngự được lửa nên người mệnh Thủy có thể đeo được đá Ruby.

Mênh Hỏa: Màu đỏ là màu tương hợp với người mệnh Hỏa. Vì vậy, khi đeo Ruby bên mình những người mệnh này sẽ nhận được nhiều điều tốt lành nhất.

Mệnh Thổ: Màu đỏ là màu tương sinh với người mệnh Thổ. Do đó, Ruby rất hợp với người mệnh này. Nó được ví như tấm bùa hộ mệnh giúp người mệnh Thổ tránh được nhiều vận xui, thu hút nhiều vận may về sức khỏe và tài lộc.

Mặt dây ruby hợp mệnh Thủy, Thổ, Hỏa

Mặt dây Ruby hợp mệnh Thủy, Thổ, Hỏa

Xem thêm: Đá Ruby hồng hợp mệnh nào? Cung mệnh nào đeo đá Ruby sẽ mang lại may mắn

5.4. Đá Ruby là biểu tượng của mặt trời và tự do

Ngoài tượng trưng cho tình yêu, may mắn, đá Ruby đỏ còn là biểu tượng của mặt trời với quyền lực tối thượng và sự tự do tuyệt đối. Cho nên, những ai sở hữu viên đá này sẽ làm chủ được vận mệnh của mình, dễ thành công và mau chóng đạt được nhiều dự định đã ấp ủ.

5.5. Đá Ruby là vị thuốc “tâm linh” quý giá

Bên cạnh các công dụng về phong thủy, Ruby cũng mang đến đến nhiều công dụng cho sức khỏe. Ruby là loại thuốc quý giá có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh về máu, viêm hạch nhân mãn tính, bệnh ở cột sống, khớp và thần kinh. Với hệ thần kinh, loại đá này có khả năng ngăn ngừa các cơn động kinh, chữa chứng trầm uất, trị bệnh mất ngủ và tâm thần phân liệt.

Hy vọng rằng với những thông tin vừa cung cấp, bạn đã biết vì sao đá Ruby tự nhiên lại được nhiều người yêu thích đến thế. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về loại đá mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu này, hãy liên hệ với Ngọc Gems để được tư vấn nhé.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: