CÓ NÊN CHỌN NHẪN ĐÁ PERIDOT LÀM NHẪN ĐÍNH HÔN?

Ngày: 13/08/2021 lúc 22:21PM

Được biết đến với màu sắc đặc biệt, Peridot (phát âm là peri-doh hoặc peri-dot ) đã được sử dụng làm trang sức hàng trăm năm. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc Peridot có thể tốt cho đồ trang sức, nhưng điều đó có nghĩa là nó tốt cho một chiếc nhẫn đính hôn? Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu Peridot là gì, ưu và nhược điểm của việc chọn nhẫn đá peridot cho nhẫn đính hôn của bạn cũng như các thiết kế nhẫn đính hôn Peridot tuyệt đẹp.

Peridot là gì?

Peridot là một khoáng chất bao gồm olivin chất lượng đá quý, cũng như các khoáng chất silicat khác. Đó là một trong số rất ít loại đá quý chỉ có một màu duy nhất: màu xanh ô liu tuyệt đẹp.

Ngoài xanh ô liu, một số loại đá quý Peridot có chứa các sắc thái thứ cấp và có thể xuất hiện từ xanh lục vàng đến xanh lục sẫm. Độ xanh của Peridots phụ thuộc vào hàm lượng sắt trong đá. Đá càng xanh sẫm thì hàm lượng sắt càng thấp.

Periot còn là viên đá của tháng 8 và đá quý kỷ niệm 16 năm ngày cưới.

Periot còn là viên đá của tháng 8 và đá quý kỷ niệm 16 năm ngày cưới.

Mặc dù olivin là một khoáng chất có thể được tìm thấy rất nhiều, nhưng peridot có chất lượng đá quý là rất hiếm. Peridot được tìm thấy lần đầu tiên trên Đảo St. John ở Biển Đỏ Ai Cập 3.500 năm trước và được khai thác cho nhiều mục đích khác nhau kể từ đó. Nó được người Ai Cập cổ đại gọi là 'viên ngọc của mặt trời' và có một sự thật thú vị - Người Ai Cập cổ đại tin rằng Peridot được gửi đến Trái đất bởi một ngôi sao đã phát nổ và tin rằng nó có khả năng chữa bệnh.

Có nên chọn nhẫn đá Peridot làm nhẫn đính hôn không?

Nhẫn đính hôn Peridot là một lựa chọn độc đáo và lý tưởng nếu bạn theo đuổi mẫu nhẫn đính hôn phi truyền thống. Màu sắc đặc biệt và độ sáng của đá làm cho nó trở nên nổi bật. Tuy nhiên, Peridot là một loại đá quý mềm hơn và cần được bảo dưỡng nhiều hơn so với các loại đá nhẫn đính hôn phổ biến như kim cương, ngọc bích và ruby. Chỉ chọn Peridot nếu bạn sẵn sàng chăm sóc nó.

Nhẫn đính hôn đá Peridot phù hợp với những ai theo đuổi mẫu nhẫn đính hôn phi truyền thống

Peridot phù hợp với những ai theo đuổi mẫu nhẫn đính hôn phi truyền thống

Ưu và nhược điểm của nhẫn đính hôn Peridot

Peridots làm cho chiếc nhẫn đính hôn trở nên độc đáo. Chúng được xem là hoàn hảo cho những cặp đôi yêu thích màu xanh tươi sáng. Tuy nhiên, đá quý đi kèm với một số nhược điểm, có thể khiến chúng không hấp dẫn đối với nhẫn đính hôn. Hãy cùng điểm qua những ưu và nhược điểm của nhẫn đính hôn peridot:

Ưu điểm:

  • Peridot lý tưởng cho một chiếc nhẫn đính hôn phi truyền thống vì màu sắc độc đáo của nó.
  • Peridot là viên đá sinh chính thức cho tháng 8. Vì vậy nếu đám cưới, lễ đính hôn hoặc sinh nhật của bạn rơi vào tháng 8, sẽ có thêm một lớp biểu tượng khi chọn Peridot.
  • Mỗi viên đá Peridot là duy nhất bởi không viên đá Peridot nào giống nhau. Khi nhìn kỹ, bạn sẽ thấy rằng mỗi thứ đều khác nhau.
  • Peridot phù hợp với nhiều kiểu nhẫn và kết hợp tốt với hầu hết các loại đá quý khác.
  • Peridot phù hợp với mọi tông da, nhưng đặc biệt tôn lên tông da ấm.

Nhược điểm:

  • Một nhược điểm lớn là Peridot không bền lắm, chỉ xếp hạng 6,5 đến 7 trên thang Mohs. Điều này có nghĩa là nó dễ bị trầy xước và có thể mất đi độ lấp lánh theo thời gian.
  • Vì thành phần cơ bản của nó là sắt, nên đá khá nhạy cảm với nhiệt và một số chất tẩy rửa gia dụng. Điều này có nghĩa là nhiệt có thể làm hỏng Peridot và cần phải cẩn thận hơn để bảo vệ đá khỏi bị hư hại.
  • Peridot đòi hỏi phải chăm sóc và bảo dưỡng nhiều hơn, so với các loại đá cứng và cứng hơn, như kim cương, ngọc bích và hồng ngọc.

Top 10+ mẫu nhẫn đính hôn đá Peridot đẹp nhất hiện nay

Nhẫn đính hôn đá Peridot có mẫu mã rất đa dạng, tùy thuộc vào từng nhà sản xuất. Dưới đây là một số mẫu nhẫn đính hôn đá Peridot đẹp tại NgocGems:

Nhẫn đính hôn đá Peridot

Nhẫn đính hôn đá Peridot kiểu cắt công chúa, hình bầu dục, hình tam giá, hình trái tim và hình tròn

Nhẫn đính hôn đá Peridot

Nhẫn đính hôn đá Peridot mix kim cương

Ý nghĩa chiếc nhẫn đính hôn Peridot

Peridot được cho là có tác dụng tăng cường sức khỏe, thành công và bình an, đồng thời mang lại sự bảo vệ và may mắn cho người đeo nó. Nó cũng được cho là có thể cải thiện sức khỏe cảm xúc của bạn và giúp bạn khám phá những tài năng tiềm ẩn có thể đưa bạn đến mục đích cuối cùng trong cuộc sống. Peridots đã được coi là biểu tượng của sức mạnh và tình yêu trong nhiều thế kỷ và người ta cũng nói rằng chúng có khả năng bảo vệ người đeo khỏi mọi cảm xúc tiêu cực và điều ác.

Nhẫn đính hôn đá Peridot

Nhẫn đính hôn đá Peridot mang may mắn và bình an cho người đeo

>>  Xem thêm: Ý NGHĨA CỦA ĐÁ PERIDOT VỚI SỨC KHỎE VÀ PHONG THỦY

Cách chọn nhẫn đính hôn đá Peridot tốt nhất

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc nhẫn đính hôn Peridot, thì những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn chọn được loại đá phù hợp:

  • Màu Peridot

Màu sắc tự nhiên của Peridot dao động từ màu xanh lá cây thuần khiết đến màu vàng lục. Màu sắc đẹp nhất và có giá trị nhất là màu xanh ô liu đậm, không có chút nâu hoặc vàng, với ít hơn 15% sắt. Khi hàm lượng sắt giảm, màu sắc của đá trở nên đậm và sẫm hơn nhiều.

Peridots chất lượng cao thường có màu xanh lá cây cỏ mà không có màu nâu thứ cấp hoặc hơi vàng, nhưng chúng khá hiếm và thường được tìm thấy trong các loại đá quý lớn. Các loại đá chất lượng thấp hơn có màu nâu hoặc vàng xanh hơn đối với chúng.

  • Độ trong Peridot

Peridot chất lượng cao nhất có 'độ trong suốt bằng mắt', nghĩa là bề mặt của nó không có khuyết điểm có thể nhìn thấy bằng mắt thường và bề ngoài của nó là hoàn mỹ. Nếu có bất kỳ khuyết điểm nào có thể nhìn thấy trong viên đá, giá trị của Peridot sẽ giảm xuống. Một số Peridots có các tinh thể khoáng chất nhỏ trong thân đá và khi phóng đại, chúng trông giống như những đốm đen. Một số khác có các tạp chất có hình dạng giống như đĩa và được gọi là 'miếng đệm hoa lily'.

Nhẫn đính hôn đá Peridot

Nên chọn nhẫn đá Peridot có độ trong suốt nhìn thấy bằng mắt thường

Độ trong của đá Peridot được phân loại từ AA, AAA, AAAA đến B.

B - Peridots cho phép phân loại này có nhiều tạp chất hơn và màu sắc của chúng kém hấp dẫn hơn. Loại đá quý có màu xanh lục nâu và các khuyết điểm rất rõ ràng thuộc loại này.

AA (phân loại tốt) - có nghĩa là trong khi đá có chất lượng tốt, nó sẽ có nhiều tạp chất hơn trong đó. Màu sắc của đá bị tắt và kém rực rỡ hơn so với những loại đá có chất lượng cao hơn.

AAA (phân loại tốt hơn) - điều này có nghĩa là đá có màu sắc đẹp và chất lượng tuyệt vời, với rất ít tạp chất.

AAAA (phân loại tốt nhất) - chỉ những Peridots tốt nhất mới được xếp loại này - những con có màu sắc tuyệt đẹp và rất ít tạp chất.  

  • Peridot Cut

Đá quý Peridot có nhiều dạng cắt và hình dạng khác nhau. Trên thực tế, các tùy chọn là vô hạn. Một số kiểu cắt phổ biến nhất là kiểu cắt công chúa, hình bầu dục, hình cắt bằng ngọc lục bảo, hình trái tim và hình tròn. Đá quý cũng được làm thành cabochon và hạt. Peridots cắt Cabochon có hình vòm, thay vì có bề mặt phẳng, và được đánh bóng để tạo cho chúng vẻ sáng bóng rực rỡ.

  • Peridot Carat

Peridots tự nhiên không có giá cao, bắt đầu từ khoảng 25 đô la cho mỗi carat. Tuy nhiên, nếu viên đá lớn hơn và màu sắc có chất lượng vượt trội, một carat đơn lẻ có thể có giá từ 500 đô la trở lên. Điều này là do Peridots lớn hơn rất hiếm trong khi những loại nhỏ hơn có thể được tìm thấy rất nhiều. Do đó, đá Peridot càng lớn thì giá một carat sẽ càng đắt.

Nhẫn đính hôn đá Peridot

Nhẫn đá Peridot kích thước càng lớn giá trị càng cao

  • Điều trị và Cải tiến

Màu sắc của đá Peridot là tự nhiên và việc xử lý chúng bằng nhiệt để tăng màu sắc không thường được thực hiện như các loại đá quý khác. Màu sắc của Peridot ổn định, có nghĩa là nó không thay đổi trong ánh sáng nhân tạo hoặc ánh sáng mặt trời. Trong một số trường hợp, đá được xử lý bằng nhựa, sáp hoặc dầu để tăng cường bề mặt và cải thiện độ trong. Tuy nhiên, nói chung, các phương pháp điều trị bằng Peridot rất hiếm.

>> Xem thêm: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG VÀ GIÁ CỦA ĐÁ PERIDOT

Làm sạch và chăm sóc nhẫn Peridot

Khi mua một chiếc nhẫn đính hôn Peridot, điều cần thiết là bạn phải biết cách chăm sóc nó. Nhẫn Peridot không lý tưởng để đeo hàng ngày, đặc biệt nếu công việc của bạn phải sử dụng tay nhiều. Nếu bạn phải tiếp xúc với chất tẩy rửa và hóa chất hãy tháo nhẫn ra khi bạn đang làm việc và cất nó ở một nơi an toàn như trong túi của bạn. Tốt nhất là bạn nên tránh dùng nó để làm việc, chỉ dùng khi cần thiết như tham dự các buổi tiệc, lễ kỷ niệm...

Nhẫn đính hôn đá Peridot

Nhẫn Peridot cần được cất giữ và bảo quản cẩn thận để tăng độ bền

Bạn cần phải làm sạch đá ít nhất mỗi tháng một lần để bảo dưỡng nhẫn. Khi làm sạch chỉ cần sử dụng nước ấm với xà phòng nhẹ và chải vòng bằng bàn chải lông mềm. Hãy nhớ nhẹ nhàng khi làm điều này nếu không bạn sẽ có nguy cơ làm xước đá. Sau khi làm sạch, lau khô bằng khăn mềm và cất giữ cẩn thận, tốt nhất là đựng trong hộp bông. Không đặt mỹ phẩm, vật sắc nhọn hoặc hóa chất gần nhẫn của bạn.

Peridots rất nhạy cảm với nhiệt và nếu tiếp xúc với nó, màu sắc của đá có thể bị phai. Do đó, tốt nhất bạn nên để nó tránh xa bất cứ thứ gì có thể gây ra thay đổi nhiệt độ.

>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN VÀ LÀM SẠCH MẶT ĐÁ PERIDOT

Mua nhẫn đính hôn Peridot ở đâu

Không khó để tìm thấy nhẫn đính hôn đá Peridot . Nhưng nếu bạn đang băn khoăn không biết mua nhẫn đá Peridot ở đâu thì có thể ghé qua cửa hàng trang sức và đá quý Ngọc Gems.

Ngọc Gems được biết đến là nơi bán rất nhiều loại đá Peridot và nhẫn đính hôn bằng đá Peridot, thuộc hàng tốt nhất trên thị trường. Tại cửa hàng, chúng tôi có một bộ sưu tập trang sức Peridot nhỏ nhưng chọn lọc với giá cả hợp lý và chất lượng đặc biệt để bạn chọn lựa.

Nhẫn đính hôn đá Peridot

Ngọc Gems là địa chỉ bán nhẫn đá Peridot uy tín mà chất lượng

Ngoài các mẫu nhẫn đá Peridot có sẵn, chúng tôi cũng nhận thiết kế nhẫn đính hôn đá Peridot theo yêu cầu. Chúng tôi cam kết mẫu thiết kế nhẫn của bạn là đẹp nhất và duy nhất. Sản phẩm được làm từ 100% đá Peridot tự nhiên và được chế tác bởi những nghệ nhân có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề.

Để bảo đảm quyền lợi của khách hàng chúng tôi sẵn sàng kiểm định đá theo yêu cầu và cam kết bảo hành đá quý trọn đời.

>> Xem thêm: MUA ĐÁ PERIDOT Ở ĐÂU? 10 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHỌN MUA ĐÁ PERIDOT

Liên hệ ngay với Ngọc Gems theo các thông tin bên dưới để sở hữu những mẫu nhẫn đá Peridotnhẫn đính hôn đá Peridot đẹp, chất lượng và giá cả phải chăng nhất nhé.

NGỌC GEMS - ĐÁ QUÝ THIÊN NHIÊN

  • Địa chỉ: 61 Quốc Tử Giám (Đối diện cổng chính di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám), quận Đống Đa, Hà Nội.

  • Hotline: 099 630 9999 - 034 701 8888

  • Website: https://www.ngocgems.com/

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: