[Tổng hợp] thông tin về vòng tay đá thạch anh trắng

Ngày: 11/04/2020 lúc 16:31PM

Vòng tay đá thạch anh trắng được làm từ đá thạch anh trắng hay còn được biết đến với tên gọi là đá Pha lê. Loại đá này được hình thành sau hàng trăm triệu năm kết tinh, biến chuyển trong lòng đất, đây là một trong 6 loại đá thuộc họ thạch anh được sử dụng trong y học và phong thủy.

1. Lịch sử hình thành của vòng tay thạch anh trắng

Theo wikipedia, thạch anh trắng là loại thạch anh phổ biến và phân bố rộng rãi nhất đã được biết đến từ thời tiền sử, tên Hy Lạp "crystal" có nghĩa là “đá”, bởi vì tinh thể này được xem như nước đóng băng cứng đến nỗi sẽ không bao giờ có thể tan ra. 

Ở Tây Tạng, Mông Cổ và Hồng Kông các thầy thuốc đốt cháy vết thương bằng cách hứng ánh sáng xuyên qua quả cầu thạch anh pha lê tự nhiên.

Hầu hết trang sức của người Ai Cập cổ đại đều đính lên thạch anh trắng. Thậm chí, họ còn khắc thạch anh trắng vào những lá bùa chôn cùng với người chết với ý nghĩa mong muốn năng lượng của thạch anh trắng có thể hộ người chết bình an tới thế giới bên kia.

Các thầy phù thủy, tiên tri sử dụng thạch anh pha lê tự nhiên để tập trung sự chú ý, ăn nói lưu loát và làm cho tư duy trở nên sâu sắc hơn.

2. Đặc tính cơ bản của vòng tay thạch anh trắng

Vòng tay đá thạch anh trắng được làm từ đá thạch anh trắng. Đây là loại đá có độ cứng tương đối lớn với màu trắng trong suốt hoặc trắng đục rất đẹp mắt. Dưới đây là thông số cụ thể của loại đá quý này.


MỘT SỐ THÔNG TIN CƠ BẢN

Công thức hóa học

SiO2

Cấu trúc tinh thể

Trigonal; lăng kính lục giác

Màu sắc

Trắng, trong suốt, trắng đục

Độ cứng thang Mohs

7.0

Trọng lượng riêng

2.65

Chiết suất

1.544 - 1.553

Lưỡng chiết suất

0.009

Phân bố trên thế giới

Tiêu biểu như: Myanmar, Peru, Sri Lanka, Trung Quốc, Brazil, Đức, Áo, Afghanistan,…

Phân bố ở Việt Nam

Vĩnh Phúc, Nghệ An,...

3. Tác dụng của vòng tay đá thạch anh trắng

3.1. Tác dụng của đá vòng đeo tay đá thạch anh trắng đối với sức khỏe


  • Tốt cho xương khớp


Nhiều người thường xuyên bị đau xương, tê khớp; nhất là vào những ngày trời trở gió. Nguyên nhân thì có nhiều, như thời tiết nóng ẩm thất thường, lao động sai tư thế, chế độ ăn uống thiếu chất, chế độ vệ sinh cá nhân sai lệch ( ví như việc tắm vào ban đêm khiến khí lạnh dễ nhập vào cơ thể). Đeo vòng Thạch anh trắng giúp thanh lọc năng lượng xấu trong cơ thể. Giúp bạn không chỉ có tinh thần minh mẫn tập trung mà còn có thể trạng tốt. Tránh khỏi những từ trường xấu xâm nhập vào cơ thể.


  • Tốt cho quá trình Thiền định


Thiền (tịnh tâm) thường đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Ngoài giúp giảm bớt căng thẳng cuộc sống, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Các bài thiền còn tác động trực tiếp đến bộ não và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tật.

Khi mới bắt đầu thiền định, nhiều người sẽ thấy rất khó để tập trung, dễ nản, dẫn đến nhiều trường hợp bỏ cuộc khi mới bắt đầu tập. Tuy nhiên, Ngọc Gems muốn giới thiệu tới mọi người một loại đá có thể giúp lọc bớt những điều khiến chúng ta xao lãng, và làm rỗng tâm trí chúng ta về trạng thái thấu hiểu bản thân đưa chúng ta vào trạng thái thiền định sâu... 

3.2. Tác dụng của vòng thạch anh trắng trong phong thủy

Trong phong thủy, Thạch anh trắng có khả năng giúp bạn cải thiện vận mệnh khi gặp điềm xấu. Đặc biệt, khi bị bệnh hay gặp vận rủi, đặt đá thạch anh trắng bên cạnh sẽ giúp bạn kích thích năng lượng, giải phóng được từ trường xấu trong cơ thể.

4. Ý nghĩa luân xa của vòng tay đá thạch anh trắng

Luân xa hay còn gọi là chakra theo tiếng Ấn Độ, là những đầu mối thu – phát năng lượng (khí) chứa năng lượng sống, chức năng của các luân xa là xoay tròn để thu hút các nguồn năng lượng sống từ vũ trụ. Theo đó, Thạch anh trắng sở hữu tần số rung động cực kỳ cao, có mối liên hệ với Luân xa thứ bảy. Theo nhiều câu chuyện thần bí xung quanh viên đá, chính những vị Lạt Ma Tây Tạng hay nữ tiên tri Vanga (ở Nga) sử dụng những quả cầu từ pha lê tự nhiên để khai mở “con mắt thứ ba”. Đối với họ pha lê là biểu tượng cho cuộc sống dồi dào, cho tượng trưng cho sau luân xa của người cùng hướng tới đỉnh – chính là luân xa thứ bảy.

5. Vòng tay đá thạch anh trắng hợp với mệnh nào?

5.1. Các mệnh hợp với vòng tay đá thạch anh trắng

Trong quy luật ngũ hành tương sinh, Thạch anh trắng phù hợp nhất với người mệnh Kimmệnh Thủy.

5.2. Các mệnh khắc với vòng tay đá thạch anh trắng

Ngược lại, trong mối quan hệ tương khắc,Thạch anh trắng không hợp với những người thuộc mệnh Mộc.

6. Hướng dẫn phân biệt vòng tay đá thạch anh trắng thật và giả

6.1. Thế nào là đá Thạch anh trắng thật?

Đá thạch anh trắng thật:  là đá được khai thác từ tự nhiên ( sâu dưới lòng đất), đá có từ trường lớn và đeo rất tốt cho chủ nhân. 

Đá thạch anh trắng nhân tạo: thường được nhiều người làm giả bằng cách nấu thủy tinh bơm màu để đánh lạc hướng người dùng. 

6.2. Cách phân biệt vòng tay thạch anh trắng thật

Có một số cách phân biệt đá thạch anh trắng thật, giả bạn có thể áp dụng khi mua sắm trang sức, đá thiên nhiên nói chúng và thạch anh trắng nói riêng.

  • Màu sắc

Đây là cách nhận biết cơ bản nhất định bạn nên nằm lòng để phần nào giúp phân biệt đá thật, giả. Một viên đá tự nhiên không thể hoàn mỹ 100%. Chắc chắn sẽ có vết rất tự nhiên như rạn, nứt, vân, tạp chất trong lòng đá (hay còn gọi là kéo mây) hầu hết có thể quan sát được bằng mắt thường. Ngược lại, những chiếc vòng tay mặt đá trong vắt không một chút gợn khả năng cao là đá kém chất lượng. Bạn hãy cẩn thận xem xét nhé!


  • Độ cứng


Ngoài ra, bạn có thể thử về độ cứng.  Hầu hết các loại đá giả trên thị trường đều có độ cứng bằng hoặc thấp hơn thủy tinh. Do vậy nếu bạn có một miếng thủy tinh sắc, hãy thử rạch lên bề mặt đá xem đá có bị xước hay không? Nếu có thì hãy cảnh giác nhé.


  • Thử qua lửa


Đốt thử qua lửa (lưu ý nên thử dưới nhiệt độ 5730C vì nếu là đá thạch anh tự nhiên vượt quá ngưỡng nhiệt độ này sẽ bị phá vỡ cấu trúc phân tử tùy vào dòng đá thạch anh mà có thể thay đổi màu sắc hoặc bị rạn nứt). Còn đối với đá thạch anh giả  đốt nóng chảy, có mùi khét, ra vụn than là đá giả.

7. Mua vòng tay thạch anh trắng ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ bán đá thiên nhiên chất lượng, song đâu đó vẫn có nhiều cơ sở bán đá giả, kém chất lượng gây tâm lý bất an cho người tiêu dùng. Để tránh mua phải sản phẩm không đúng chất lượng, ngoài những cách Ngọc Gems chia sẻ ở trên khách hàng hãy tìm địa chỉ bán đá quý thiên nhiên uy tín, có các khâu kiểm định nghiêm ngặt.

Gia đình Ngọc Gems có truyền thống làm nghề đá quý hơn 30 năm nay, Bố của Ngọc cũng chính là một trong những người đầu tiên đi khai thác đá ở các mỏ đá quý lớn nhất cả nước. Khi mua đá quý, trang sức từ đá thiên nhiên tại Ngọc Gems, khách hàng có thể an tâm lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất. Ngoài đa dạng về mẫu mã, Ngọc Gems còn nhận thiết kế, chế tác vòng tay đá thạch anh trắng theo yêu cầu. 

——————

🌼 Liên hệ đặt hàng: Ngọc Gems - 61 Quốc Tử Giám (đối diện cổng chính khu di tích Văn Miếu)

☎️ Hotline: 099 630 9999

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: