Sở hữu 5 loại vật phẩm phong thủy này vào dịp Tết sẽ giúp gia chủ phất lên nhanh chóng

Ngày: 11/01/2020 lúc 10:04AM

Mong ước về tiền tài, danh vọng không phải là mong ước của riêng ai. Có đôi khi bạn thấy mình chỉ thiếu một chút may mắn, một chút quyết đoán nữa là thành công. Những lúc ấy, có lẽ bạn nên xem lại phong thuỷ trong nhà và bày trí thêm vài pháp khí. Tuy nhiên nên bày pháp khí nào, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.



1. Tượng phật Di Lặc

Bồ Tát Di Lặc được coi là vị Phật thứ 5, vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên trái đất sau khoảng 30.000 năm nữa, thay thế Phật Thích ca Mâu Ni. Trong Phật giáo Tây Tạng, Di Lặc được thờ cúng rất rộng rãi. Ở thế giới hiện đại, hình ảnh vị Phật này hiện hữu khắp mọi nơi: cửa hàng, khách sạn, nhà riêng, chùa chiền.



Phật Di Lặc trong Phong thủy còn gọi là "Phật Cười", Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc trong phong thủy. Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là biến những buồn phiền, giận dữ, áp lực hay căng thẳng của con người thành hạnh phúc. Người ta tin rằng nụ cười nội tâm của Di Lặc mạnh tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và, Phật tới đâu ở đó có hạnh phúc. 

Phật Di Lặc được làm từ nhiều chất liệu, có thể là gỗ, đá thiên nhiên, đá nhân tạo, thêu tranh, … Nhưng một số chuyên gia phong thuỷ cho rằng nên tạc tượng Phật Di Lặc từ đá thiên nhiên sẽ tốt nhất. Bởi đá thiên nhiên tích trữ năng lượng đất trời, giúp tượng Phật nhiều sinh khí, dễ dàng thu hút tài lộc và loại bỏ sát khí.

Bày tượng Phật đối diện với cửa chính: nhiều nhà phong thủy khuyên nên đặt tượng Phật Di Lặc ở độ cao khoảng 1m, nhìn thẳng ra cửa nhà. Vị trí này được cho là giúp Phật biến toàn bộ khí vào nhà thành năng lượng tốt. Nếu không có được vị trí lý tưởng nói trên, hãy bày tượng ở một chiếc bàn cạnh tường hoặc ở góc xa nhất của phòng, đối mặt với cửa chính. Bày tượng Phật ở cung Sinh Khí của bạn để tăng vận may tài lộc, sức khỏe và thành công.

2. Tỳ hưu phong thủy

Tỳ Hưu (hay còn gọi là Kỳ Hưu) là một loài mãnh thú có hình dạng đặc biệt: đầu giống đầu rồng, thân như thân ngựa, chân thì giống chân của lân còn hình dáng nhìn chung có nét tương tự như con sư tử. Chính nhờ hội tụ được những nét tinh hoa từ các loài mãnh thú khác nên tỳ hưu càng có vẻ uy dũng vượt trội.



Đặc biệt, Tỳ Hưu không giống tất cả các loài vật khác ở chỗ: chỉ có miệng mà lại không có hậu môn, và chỉ ăn vàng bạc châu báu mà thôi. Chính vì lẽ đó, dân gian quan niệm rằng khi sở hữu một tỳ hưu bên mình thì người sở hữu sẽ sớm trở nên giàu có, bởi của cải chỉ có vào mà không có ra. Câu chuyện Hòa Thân trong lịch sử Trung Hoa, nhờ lén sở hữu tỳ hưu mà trở nên giàu có hơn cả vua, là một minh chứng cụ thể cho quan niệm này.

Khi chọn mua tỳ hưu cần chọn con có miệng rộng, bụng, mông và sừng to. Nhằm mang lại nhiều tiền bạc và tài lộc cho bạn.

Đặt hai ông tỳ hưu sẽ giúp hóa giải đại sát phi tinh. Nếu như trong gia đình có người ốm đau bệnh tật, công việc gặp khó khăn. Chọn ba ông tỳ hưu sẽ hóa giải tam sát nếu gia đình gặp chuyện không may, công việc sa sút, kinh tế và sức khỏe khó khăn.

Theo quan niệm dân gian, tỳ hưu là linh vật linh thiêng nhất trong phong thủy. Chính vì thế tác dụng của tỳ hưu mang lại cũng rất lớn đối với mỗi người.

Cũng tương tự như Phật Di Lặc, Tỳ Hưu làm từ đá thiên nhiên sẽ có tác dụng tốt nhất bởi được phù trợ từ linh khí đất trời.

3. Cóc thiềm thừ

Thiềm thừ hay còn được gọi là cóc 3 chân luôn ngậm đồng tiền trong miệng có năng lực chiêu tài rất mạnh.



Biểu tượng cóc ngậm tiền đặc biệt ngoài chuyện ba chân ra còn có cả một chòm sao Đại Hùng tinh ở trên lưng. Thiềm thừ thường được trình bày theo dạng một chú cóc ngồi trên một tấm thảm châu báu, tiền bạc, vàng thỏi và ngậm tiền trong miệng. Cóc ngậm tiền là một trong những vật phẩm phong thủy đem lại cả vận may lẫn tiền tài cho gia chủ.

Theo chuyên gia phong thủy Đỗ Đức Trụ, Thiềm thừ có năng lực chiêu tài rất tốt. Ngoài ra vật phong thủy này còn có khả năng hóa sát tiểu nhân. Chính vì thế Thiềm thừ thường được đặt ở bàn thờ Thổ địa, trên quầy thu ngân, trên bàn làm việc, bàn lễ tân của công ty.

Với cóc ngậm đồng tiền khi đặt cần quay vào trong nhà, còn khi bỏ đồng tiền ra khỏi miệng thì có tác dụng hóa giải tiểu nhân.

Nếu đặt ở bàn thờ Thổ địa thì bao giờ cũng đặt bên tay phải (từ trong nhìn ra).

4. Tượng phúc lộc thọ

Ông Phúc Lộc Thọ hay còn gọi là 3 ông Tam Đa, bộ tam tiên Phúc Lộc thọ… là 3 ông tiên trong văn hóa Á Đông. 3 ông là ông Phúc, ông Lộc và ông Thọ. Mỗi ông đại diện cho 1 hạnh phúc lớn ở đời.

  • Ông Phúc (người bế trên tay cháu bé, đứng ngoài cùng bên trái) đại diện cho hạnh phúc có chức tước, có con cháu đề huề.
  • Ông Lộc (đứng giữa, đội mũ cánh chuồn, tay cầm thỏi vàng) đại diện cho ước mơ được nhiều tài lộc, tiền của
  • Ông Thọ (đầu lồi trán rộng đứng trong cùng bên phải) thể hiện ước mơ được nhiều sức khỏe, sống lâu.

Bộ ba tam tiên Phúc Lộc Thọ là hình ảnh rất phổ biến ở Trung Hoa, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á khác. Người ta thường vẽ tranh, dựng tượng 3 ông Phúc Lộc Thọ như là 1 lời chúc cho mọi sự hanh thông, may mắn, hạnh phúc vẹn tròn.

Nên chọn bộ tượng Phúc Lộc Thọ đẹp, phù hợp với không gian trưng bày

Khái niệm tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ đẹp là khái niệm rất chủ quan. Tùy vào nhận thức và quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. Tuy nhiên, 1 bộ tượng Phúc Lộc Thọ đẹp bao giờ cũng phải hội tụ được 1 số yếu tố sau:

  • 3 ông Phúc Lộc Thọ phải đều nhau. Cùng tươi cười, hoan hỉ
  • Các chi tiết tạo hình phải sắc nét tinh tế
  • Khuôn mặt phải thần thái, có hồn

Một điều nữa, khi chọn được bộ tượng Phúc Lộc Thọ ưng ý thì cũng phải đáp ứng về sự hài hòa với không gian trưng bày. Một bộ tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ được đánh giá là đẹp không cứ là to hay nhỏ.

5. Ngựa

Trong phong thủy, con ngựa là không những là con vật trung thành nhất, ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc.



Hình ảnh những chú ngựa luôn đem lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng tiến tiền tài, khiến những công việc dự định sẽ nhanh chóng hoàn thành hơn dự kiến và đạt kết quả cao hơn mong muốn.

Dùng cho những người hay đi xa, chuyến đi thành công tốt đẹp. Trong đầu tư kinh doanh thì nó mang lại lợi lộc lớn cho chủ nhân.

Chính vì thế, hình ảnh những chú ngựa đang trong tư thế chạy luôn là biểu tượng được ưa chuộng, tin dùng, đặc biệt là đối với những nhà kinh doanh.

Theo mẹo thuật của dân gian thì khi bài trí nên đặt đồ vật linh thiêng này trên bàn làm việc và chỗ tài vị trong nhà, mặt nên hướng ra cổng lớn hoặc cửa sổ sẽ đại cát.

6. NgocGems - địa chỉ bán vật phẩm phong thủy Tết uy tín chất lượng

Ngọc Gems có kinh nghiệm 30 năm trong ngành đá quý. Tại cửa hàng, Ngọc Gems có trưng bày đa dạng các vật phẩm phong thuỷ trưng bày. Từ vật phẩm bày trí bàn làm việc, bàn thu ngân, bày trên két sắt đến vật phẩm cỡ lớn bày trong chùa, đền. Nếu bạn đang tìm mua vật phẩm phong thuỷ trưng bày, đừng quên ghé Ngọc Gems nhé.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

🛍️ Cửa hàng đá quý thiên nhiên Ngọc Gems

🛍️ 61 Quốc Tử Giám (đối diện cổng chính khu di tích Văn Miếu)

☎️ Hotline: 099 630 9999

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: