9 Linh vật phong thủy mang lại may mắn trong ngày Tết Nguyên Đán 2020

Ngày: 13/01/2020 lúc 10:33AM

Năm Canh Tý đến, mọi người, mọi nhà đều mong muốn có cuộc sống đầy đủ, sung túc, đầy tài lộc. Ngọc Gems gợi ý 9 vật phẩm phong thủy đem lại may mắn được nhiều người ưa chuộng.



1. Chuột vàng 

Chuột là con vật đứng đầu trong bộ 12 con giáp, là biểu tượng của sự nhanh nhẹn và thông minh. Ngoài ra, trong phong thủy chuột còn mang nhiều ý nghĩa tốt lành đối với gia chủ. Chuột phong thủy tượng trưng cho người tuổi Tý, có ý nghĩa rất quan trọng đối với đời sống của con người. Không chỉ là biểu tượng cầu mong phúc, lộc, tài luôn tràn trề, dư dả. Chuột phong thủy còn tốt trong chuyện tình cảm lứa đôi. 


Năm 2020 là năm Canh Tý, một chú chuột vàng mang bên mình hoặc để bày trí trong nhà sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, khởi sự mọi việc được hanh thông.

2. Gà trống

Gà trống là loài vật thân thiết, gắn bó với đời sống của người dân Việt Nam. Trong phong thủy hình tượng gà trống được sử dụng phổ biến nhằm giải trí những thế sát cho ngôi nhà, đồng thời mang đến may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia chủ.



Người xưa quan niệm tiếng gà trống vào sáng sớm giúp xua đuổi những linh hồn xấu và báo hiệu ánh bình minh đang lên, bắt đầu một ngày mới. Vì thế bước sang năm 2017 tượng gà trống phong thủy lại càng ý nghĩa và được nhiều người lựa chọn nhằm cầu mong hút tài lộc, vượng khí và xua đuổi tà khí cho gia chủ.

3. Ngựa

Ngựa trong phong thủy tượng trưng cho kinh doanh phát đạt. Trước đây, người phương Đông và phương Tây sử dụng Ngựa như một phương tiện di chuyển, do đó Ngựa giúp bạn di chuyển nhanh hơn và thuận tiện hơn. Theo quan niệm của người Hồng Kông, họ thường nói rằng “Mã đáo thành công” (có Ngựa thì ắt sẽ thành công). Chính vì vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về, Ngựa được nhiều người lựa chọn để bày trí trong ngôi nhà của mình.



4.  Tỳ hưu

Nổi tiếng với khả năng “chiêu tài giữ lộc”, Tỳ Hưu là linh vật phong thủy được nhiều người lựa chọn để mang theo mình. Theo truyền thuyết xa xưa, tỳ hưu là con vật chỉ ăn chứ không thải ra, vì vậy có tác dụng chiêu tài giữ lộc rất tốt.


5. Cá vàng

Theo quan niệm dân gian, cá vàng là loài vật rất mắn đẻ, dễ sinh con cái. Vì vậy, bày cá vàng cầu con trên đầu giường sẽ dễ dàng cầu quý tử.


6. Chó

Trong văn hóa Á Đông, chó được xếp vào 12 con giáp ở vị trí thứ 11 với chi Tuất và một trong những con vật thuộc lục súc. Tục thờ chó đá cũng có từ xa xưa, nhân gian thường gọi với vẻ đầy tôn kính là thần Cẩu hay Thạch Cẩu. Vậy tượng chó phong thủy có ý nghĩa gì trong đời sống chúng ta? Trong quan niệm của người Việt thì chó là con vật có thể đem đến những điều may mắn, mang đến thuận lợi và nhiều niềm vui (mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì giàu).



7. Lợn

Heo (hay còn gọi là lợn, hợi) là con vật thuộc 12 con giáp rất đáng yêu và thân thiết với con người. Thời xa xưa, có heo mẹ trong nhà nghĩa là có khả năng sinh sản và đem lại sự giàu có, bởi vì chúng mang đến nguồn tài chính ổn định và cuộc sống tốt đẹp cho cả gia đình. Càng nhiều heo con thì nguồn lực và tài sản càng tăng. Hình tượng loài vật này cũng có nhiều ý nghĩa hết sức tốt đẹp.


8. Rồng

Rồng phong thủy là một trong những linh vật tối cao nhất trong văn hóa Á Đông, đồng thời cũng là linh vật số 1 trong phong thủy. Rồng phong thủy là biểu tượng tuyệt vời của sức mạnh và sự thịnh vượng, mang theo trường năng lượng dương đặc biệt phù hợp với người đàn ông.


9. Thiềm thừ (cóc ba chân)

Hay còn gọi là cóc tài lộc là linh vật dưới trướng của Tiên Ông Lưu Hải chuyên giúp ngài đi khắp nơi độ hóa chúng sinh và mang đến tiền tài cho gia chủ được ngài ghé qua. 

Ngọc Gems có kinh nghiệm 30 năm trong ngành đá quý. Tại cửa hàng, Ngọc Gems có trưng bày đa dạng các vật phẩm phong thuỷ trưng bày. Từ vật phẩm bày trí bàn làm việc, bàn thu ngân, bày trên két sắt đến vật phẩm cỡ lớn bày trong chùa, đền. Nếu bạn đang tìm mua vật phẩm phong thuỷ trưng bày, đừng quên ghé Ngọc Gems nhé.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

🛍️ Cửa hàng đá quý thiên nhiên Ngọc Gems

🛍️ 61 Quốc Tử Giám (đối diện cổng chính khu di tích Văn Miếu)

☎️ Hotline: 099 630 9999

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: