Giá đá thạch anh vàng tự nhiên bao nhiêu? Mua ở đâu rẻ, chất lượng nhất

Ngày: 20/11/2021 lúc 22:38PM

So với thạch anh vàng nhân tạo, đá thạch anh vàng tự nhiên thường quý hiếm và có giá trị cao hơn. Vậy giá đá thạch anh vàng tự nhiên là bao nhiêu? Mua ở đâu rẻ mà chất lượng tốt nhất. Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.

Xem thêm: So sánh Thạch Anh Vàng Và Thạch Anh Tóc Vàng có điểm gì giống và khác nhau. Loại nào có giá trị cao hơn?

Thạch anh vàng tự nhiên là gì?

Thạch anh vàng tự nhiên là một biến thể của thạch anh. Thạch anh vàng tự nhiên có công thức hóa học chung là SiO2. Độ cứng trung bình 7/10 trên thang đo Mohs.

Thạch Anh Vàng còn có tên gọi khác là Citrine bắt đầu từ một từ trong tiếng Pháp là Citron. Citron nghĩa là quả chanh. Và màu sắc của đá thạch anh vàng phần lớn có màu vàng tươi của loại quả này.

Hồ ly thạch anh vàng

Hồ ly thạch anh vàng

Ý nghĩa phong thủy của Thạch Anh Vàng

Thạch Anh Vàng là loại đá quý có nhiều ý nghĩa đối với sức khỏe và phong thủy.

Sức khỏe

Nguồn năng lượng trong Thạch Anh Vàng có tác dụng giúp lưu thông khí huyết, giúp tinh thần minh mẫn, giảm chứng trầm cảm. Bên cạnh đó, loại đá này đại diện cho luân xa số 3, luân xa bụng trên, liên kết trực tiếp với các cơ quan như dạ dày, gan, tụy, túi mật, hệ thần kinh lưng trên. Vì vậy, thạch anh vàng cũng được cho là có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về tiêu hóa, tuyến tụy…

Vòng tay thạch anh vàng

Đeo vòng tay thạch anh vàng mang đến nhiều

Phong thủy

Thạch Anh Vàng sở hữu màu sắc mang biểu tượng của sự quyền quý và kim tài. Những ai đeo loại đá này sẽ thu hút được nhiều tài lộc, thịnh vượng và may mắn. Đồng thời, Citrine cũng giúp tăng cường trí nhớ, ổn định cảm xúc, giúp người đeo sáng suốt hơn trong việc giải quyết các vấn đề từ đó gặt hái được nhiều thành công hơn trong công việc và kinh doanh.

Giá của đá thạch anh tóc vàng tự nhiên

Thạch anh vàng là loại đá quý đẹp và có nhiều công dụng tốt. Chính vì thế, chúng thường được rất nhiều người tìm mua và sử dụng. Vậy đá thạch anh vàng có giá bao nhiêu?

Câu trả lời là rất khó để xác định chính xác giá của đá thạch anh vàng. Vì nếu giá đá thạch anh vàng thô tầm khoảng 10 triệu kg thì giá thạch anh vàng đã mài cắt và chế tác lại có một mức giá khác do còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: độ trong, độ tự nhiên, màu sắc, độ thấu quang, tạp chất, độ bóng...

Độ trong

Đá thạch anh vàng có độ trong càng cao, tức càng chứa ít tạp chất thì giá trị càng lớn. Thông thường những sản phẩm chế tác từ thạch anh vàng cao cấp độ trong phải đảm bảo trong khoảng 80 - 95%.

Nhẫn thạch anh vàng

Đá thạch anh vàng càng trong giá trị càng lớn

Độ tự nhiên

Thạch anh vàng chỉ có ý nghĩa phong thủy khi nó là đá tự nhiên 100% và không qua xử lý. Nếu đá thạch anh vàng đã qua xử lý nhiệt để màu sắc đẹp hơn thì giá trị của viên đá sẽ bị giảm.

Màu sắc

Thạch anh vàng có dải màu sắc từ vàng đến vàng mật ong và nâu cam. Trong đó, các viên đá có màu sắc càng đậm thì giá trị càng lớn. Cụ thể, các Citrine có màu nâu cam đậm, đến cam hơi đỏ (hay còn gọi là Citrine Madeira) là loại đá có giá trị cao nhất. 

Độ thấu quang, tạp chất và độ bóng

Thạch anh vàng tự nhiên khi soi dưới ánh đèn mạnh nhìn rõ từng sợi tinh thể. Hàng  cao cấp, tạp chất cực ít và gần như không có, bề mặt bóng đẹp màu sắc rõ nét. Ngược lại hàng kém chất lượng thường có nhiều tạo chất, màu đục và lẫn nhiều vệt khác màu.

Xem thêm: Cây Tài Lộc Đá Thạch Anh Vàng có tác dụng gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín, chất lượng nhất

Thấu hiểu nhu cầu cũng như khả năng chi trả của khách hàng, hiện nay mức giá đá thạch anh vàng rất đa dạng dao động từ vài trăm đến hàng chục triệu đồng. Nếu bạn say mê vẻ đẹp của Citrine –  thạch anh vàng, thì còn chần chừ gì nữa mà không sớm sở hữu ngay một vật phẩm phong thủy làm từ viên đá này. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

NGỌC GEMS - ĐÁ QUÝ THIÊN NHIÊN

  • Địa chỉ: 61 Quốc Tử Giám (Đối diện cổng chính di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám), quận Đống Đa, Hà Nội.

  • Hotline: 099 630 9999 - 034 701 8888

  • Website: https://www.ngocgems.com/

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: