APOLLO & ARTEMIS – ĐÔI HOA TAI ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI

Ngày: 17/10/2018 lúc 11:38AM


Đôi hoa tai kim cương khác màu mang tên Apollo & Artemis vừa lập kỷ lục đấu giá khi thu về cho Sotheby’s số tiền lên tới 57,4 triệu USD, trở thành đôi hoa tai đắt giá nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. 

Điểm đặc biệt ở đôi hoa tai kim cương này nằm ở độ tinh khiết và kích thước nổi trội. Một bên là viên kim cương màu xanh được ví như Thần Mặt trời Apollo, còn một bên màu hồng tượng trưng cho Thần Săn bắn Artemis trong thần thoại Hy Lạp.


Giá bán cuối cùng vượt xa con số ước tính ban đầu

Apollo Blue nặng 14,54 carat là viên kim cương xanh không lẫn tạp chất lớn nhất từng được đấu giá. Trong khi đó, Artemis nặng 16 carat sở hữu gam màu hồng rực rỡ được GIA đánh giá loại II1 – “kim cương tinh khiết nhất về mặt hóa học”. Mỗi chiếc khuyên tai được Sotheby’s tách ra đấu giá riêng lẻ, với số tiền thu về lần lượt là 42,087 triệu USD cho Apollo Blue và 15,33 triệu USD cho Artemis Pink, vượt xa mức giá ước tính khoảng 20-30 triệu USD ban đầu.


Hai viên kim cương đều đạt độ tinh khiết vượt bậc

Ông David Bennett, Chủ tịch của bộ phận trang sức quốc tế của Sotheby’s, cho biết: “Những viên kim cương màu tinh tế này rất hiếm có. Mỗi viên kim cương là một tuyệt tác của tạo hóa. Hai viên kim cương này được phát hiện cùng với nhau, như một cặp bông tai, một sự trùng hợp thật ngoạn mục. Chúng tôi đã đặt tên cho chúng là Apollo và Artemis, một cặp anh em sinh đôi là hai vị nam thần và nữ thần được tôn kính bậc nhất thời Hy Lạp cổ đại”.

Theo Robb Repport Vietnam

Nguyễn Hằng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: