Thạch anh vàng viên đá “may mắn” của tháng 11

Ngày: 04/11/2019 lúc 11:22AM

Là viên đá của tháng 11, thạch anh vàng (Citrine) có nguồn gốc từ tiếng Pháp “citron” nghĩa là "quả chanh". Citrine là loại Thạch anh trong suốt, có màu sắc cực kỳ bắt mắt và dễ chịu. Trong phong thủy Citrine mang đến rất nhiều may mắn về tài lộc cho chủ nhân đồng thời giữ cho tâm hồn luôn được ấm áp, an lành.


1. Nguồn gốc của thạch anh vàng

Citrine có nguồn gốc từ tiếng Pháp Citron, nghĩa là “quả chanh” nhằm ám chỉ sắc vàng của biến thể thạch anh này giống màu sắc của loài chanh tây. 

Thạch anh vàng được tìm thấy và khai thác nhiều nhất ở Brazil, đặc biệt là ở bang Rio Grande do Sul. Nó cũng được khai thác nhiều ở Bolivia. Ở Việt Nam, người ta cũng tìm thấy loại đá quý này tuy nhiên trữ lượng của chúng khá là thấp.

Mỗi viên đá quý là duy nhất, có màu sắc riêng biệt và mang câu chuyện của riêng mình. Với thạch anh vàng cũng vậy. Thạch anh vàng là một trong số đá mừng sinh nhật trong tháng 11 ở Mỹ. Vì rất quý hiếm nên chúng thường được chế tác thành những món đồ trang sức đẹp mắt, đắt giá và được nhiều người yêu thích.

2. Công dụng của thạch anh vàng 

Mang màu vàng nổi bật, thạch anh vàng được cho là đem lại nguồn tài lộc, may mắn cho chủ nhân. Ngoài ra, chúng có khả năng tác động tốt tới não bộ và tích luỹ trong cơ thể năng lượng sống. Đặc biệt với các rung động của mình, thạch anh vàng tạo ra xung quanh cơ thể con người aura (linh giác) bảo vệ, che chở cho con người khỏi các tác động bất lợi từ bên ngoài.

Bài viết này, Ngọc Gems sẽ chia sẻ kĩ hơn về công dụng của thạch anh vàng - viên đá của tháng 11 để mọi người cùng nắm được nhé.

2.1 Mang lại may mắn, tài lộc

Với màu vàng tràn đầy sức sống, sự lạc quan. Từ lâu, thạch anh vàng đã được mệnh danh là loại đá quý hiếm giúp mang lại may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân. Không những thế, loại đá này còn biểu tượng cho sự hào phóng, tích cực cho đi. Chính nhờ những đức tính tốt đẹp bạn có, thạch anh vàng sẽ hỗ trợ bạn nhận được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống, có thể là tiền bạc, tình cảm, bình an…

2.2 Tốt cho sức khỏe

Thạch anh vàng có khả năng tác động đến não bộ theo hướng tích cực. Giúp khơi dậy những ý tưởng sáng tạo, giữ được sự tỉnh táo, sáng suốt và lạc quan trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, thạch anh vàng hỗ trợ rất tốt trong điều trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa, dạ dày, và bệnh thận.

2.3 Bảo vệ con người khỏi tác động xấu từ bên ngoài.

Là loại đá có từ trường lớn, thạch anh vàng tác động tốt tới não bộ và tích luỹ trong cơ thể năng lượng sống dồi dào. Chúng tạo ra xung quanh cơ thể con người aura (linh giác) giúp bảo vệ cho con người khỏi các tác động xấu từ bên ngoài.

 Người Ai Cập cổ đại nhận thấy những con rắn độc thường sợ hãi khi nhìn thấy thạch anh vàng, những nhà buôn luôn mang bên mình một chiếc nhẫn để tránh bị rắn độc cắn trong sa mạc.

2.4 Tăng khả năng hùng biện và cải thiện trí nhớ

Nếu để ý trong các bộ phim La Mã cổ đại, chúng ta thấy giới quý tộc thường đeo một chiếc nhẫn màu vàng, đó chính là thạch anh vàng. Người La Mã tin rằng, những viên đá này tượng trưng cho sự thông thái, như ánh sáng mặt trời xóa tan đi bóng tối u uất. Các bậc trưởng lão tin rằng đá thạch anh vàng giúp họ tăng khả năng hùng biện và củng cố trí nhớ.

3. Thạch anh vàng hợp mệnh gì?

Thạch anh vàng hợp với những người mệnh Thổ, mệnh Kim. Ngoài ra, những người sinh vào tháng 11 nên đeo loại đá này. Vì đây là viên đá dành tặng cho những ai sinh nhật vào tháng 11 của nước Mỹ.

4. Các vật phẩm phong thủy từ thạch anh vàng

Thạch anh vàng đem đến cho chủ sở hữu nhiều tài lộc và phú quý nên được chế tác thành rất nhiều vật phẩm phong thủy dùng để mang theo bên mình như vòng tay thạch anh vàng, nhẫn thạch anh vàng, quả cầu thạch anh vàng…

Tại NgocGems tất cả các vật phẩm phong thủy làm từ thạch anh vàng đều có nguồn gốc 100% từ tự nhiên. Các nghệ nhân đã thả hồn vào những viên đá để tạo nên các mẫu trang sức cực kỳ đẹp mắt.

Quý khách có nhu cầu đặt mua các sản phẩm đá quý thiên nhiên xin vui lòng liên hệ:

CỬA HÀNG TRANG SỨC VÀ ĐÁ QUÝ THIÊN NHIÊN NGỌC GEMS

🏠 Địa chỉ: 61 Quốc Tử Giám (đối diện cổng chính khu di tích Văn Miếu)

☎️ Hotline: 099 630 9999

🌐 Website: https://ngocgems.com/

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: