Ý NGHĨA ĐÁ RUBY VỚI SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI

Ngày: 03/07/2021 lúc 11:42AM

Đá ruby được nhiều chị em say mê, yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà còn bởi ý nghĩa mà loại đá này mang lại. Vậy ý nghĩa đá ruby là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Đá Ruby là gì?

Đá Ruby là loại đá được hình thành trong tự nhiên qua thời gian dài của quá trình địa chất.  Ruby có chứa thành phần là khoáng chất Corundum – một kiểu kết tinh của nhôm oxit (Al2O3). Trong khoáng chất này mà có chứa thêm Crom sẽ tạo ra màu đỏ rực rỡ. Đây cũng chính là lý do tại sao Ruby ở Việt Nam còn được gọi với tên khác là Hồng Ngọc.

Túi tài lộc đá Ruby

Ruby được mệnh danh là vua của các loại đá quý

Để bạn có cái nhìn tổng quan nhất về ruby tự nhiên – loại đá quý hiếm và có giá trị thuộc hàng top những viên đá đắt nhất, dưới đây là những đặc điểm nổi bật về loại đá này:

Độ cứng: Ruby có độ cứng là 9 trên thang đo Mohs. Xếp sau kim cương là 10 và Moissanite 9.5. Tuy nhiên, xét về độ cứng Ruby vẫn là loại đá khá cứng.

Màu sắc: Thực tế dải màu của đá ruby thiên nhiên trải dài từ hồng đậm đến đỏ sẫm. Trong đó những viên ruby có màu đậm như “huyết bồ câu” được đánh giá là màu đẹp và có giá trị cao nhất.

Xuất xứ: Ruby được khai thác nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Pakistan, Việt Nam... Tại Việt Nam, ruby hiện nay được khai thác từ hai nguồn chính là Lục Yên và Quỳ Châu. Đá ruby được khai thác từ hai nơi này thường có chất lượng cao nhất.

Phân loại: Theo tính chất, Ruby được chia làm 2 loại là ruby sao và ruby thịt. Theo phương pháp xử lý, ruby được chia thành 6 loại: ruby tự nhiên, ruby xử lý nhiệt độ cao, ruby thủy tinh, ruby nhuộm, ruby nhân tạo và ruby giả:

2. Ý nghĩa của đá Ruby

Đá ruby không chỉ được đánh giá cao về thẩm mỹ mà còn ở những ý nghĩa tuyệt vời với sức khỏe và đời sống con người mà ít ai biết đến.

2.1. Ý nghĩa của đá Ruby trong đời sống

Trong đời sống, Ruby mang đến những ý nghĩa như:

Là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu: Ruby bắt nguồn từ tiếng Latin “rubens” có nghĩa là màu đỏ. Ý nghĩa của ruby đỏ là biểu tượng của tình yêu nồng cháy, bất diệt. Do đó, ruby thường được dùng để làm quà tặng cho kỷ niệm ngày cưới 15 hoặc 40 năm với mong muốn sẽ mang lại hạnh phúc bền lâu, vĩnh cửu trong đời sống hôn nhân và gia đình.

Lá bùa của may mắn và thành công: Ruby là lá bùa hộ mệnh cho những ai đang sở hữu. Nó sẽ giúp cho chủ nhân gặp nhiều may mắn, tránh được nhiều vận xui, khơi dậy được sự đam mê, nhiệt huyết, dũng cảm tiến lên phía trước để thực hiện mục tiêu và gặt hái thành công.

Mang may mắn và tài lộc cho người mệnh Thủy, Hỏa, Thổ: Theo ngũ hành phong thủy, ruby hợp với tất cả các mệnh. Tuy nhiên hợp nhất vẫn là với những người mệnh Thủy, Hỏa, Thổ. Những người này khi mang ruby bên mình sẽ gia tăng may mắn về tài lộc, luôn thuận lợi trong công việc và đời sống.

Bổ trợ về mặt tinh thần: Ruby giúp người đeo xua đuổi tà ma, đem đến sự bình yên trong tâm hồn.

Đeo Hồ ly ruby sẽ giúp đường tình duyên thuận lợi

Đeo Hồ ly ruby sẽ giúp đường tình duyên thuận lợi

2.2. Ý nghĩa của đá Ruby với sức khỏe

Ruby có ý nghĩa gì với sức khỏe? Các nghiên cứu cho thấy, nguồn năng lượng dương trong Ruby rất dồi dào, cho nên ý nghĩa của đá ruby hồng với sức khỏe là giúp:

+ Chữa các căn bệnh về tim, máu, xương khớp.

+ Tăng thêm sức mạnh và bổ trợ cho các hoạt động của não.

+ Ngăn ngừa các cơn động kinh, chữa các chứng trầm uất và tâm thần phân liệt.

+ Loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể con người ra bên ngoài.

Xem thêm: Đeo đá Ruby có tác dụng gì? 

3. Mua đá Ruby ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán đá ruby, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng uy tín. Là một đơn vị có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành đá quý, Ngọc Gems chính là địa chỉ mà bạn nên lựa chọn.

Ưu điểm khi đặt mua đá ruby ở Ngọc Gems là:

+ Mẫu mã đa dạng: Từ đá ruby tự nhiên, các nghệ nhân của Ngocgems đã chế tác thành rất nhiều mẫu trang sức tinh xảo để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn mẫu mình yêu thích như: nhẫn, lắc tay, vòng tay, hoa tai ruby…

+ Thiết kế tinh tế: Những mẫu trang sức ruby của Ngocgems đều được chế tác tỉ mỉ, tinh tế, nhằm mang đến vẻ đẹp kiêu sa, quý phái cho người sử dụng.

+ Cam kết chất lượng: 100% các sản phẩm trang sức ruby của Ngocgems đều được làm từ đá ruby tự nhiên, khai thác tại hai mỏ đá chất lượng nhất của cả nước là Quỳ Châu và Lục Yên. Sản phẩm có giấy kiểm định và bảo hành theo quy định của cửa hàng.

+ Nhiều ưu đãi hấp dẫn: Hàng tháng, Ngocgems luôn có các chương trình ưu đãi cực hấp dẫn. Đặc biệt, duy nhất vào tháng 7 - tháng của đá ruby, Ngocgems tưng bừng ưu đãi giảm giá đến 30% cho các sản phẩm mặt đá từ ruby. Số lượng có hạn nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé.

Mua đá Ruby ở Ngọc Gems để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

Mua đá Ruby ở Ngọc Gems để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

Xem thêm: 5 Kinh nghiệm khi chọn mua nhẫn Ruby nam

4. Cách bảo quản đá Ruby

Thực hiện một số cách làm sau sẽ giúp cho những viên ruby của bạn luôn có màu sắc đẹp và độ bền như mới:

+ Không để đá ruby tiếp xúc quá nhiều với hóa có trong mỹ phẩm hoặc các chất tẩy rửa sẽ làm biến đổi màu sắc của đá.

+ Không nên đeo đá ruby khi tham gia các hoạt động mạnh để tránh rơi rớt, va đập, nứt vỡ.

+ Chỉ dùng vải mềm để làm sạch các vết bụi bẩn bám trên bề mặt đá.

Ý nghĩa của đá ruby là mang đến rất nhiều điều tuyệt vời cho sức khỏe và đời sống của người sử dụng. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình những vật phẩm phong thủy được làm từ ruby chất lượng, hãy liên hệ ngay với Ngocgems để được tư vấn nhé.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: