Thất Bảo Phật Gia – Vật phẩm phong thuỷ không thể thiếu trong cốt bát hương

Ngày: 16/01/2021 lúc 14:22PM

Bát hương mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, đây được xem là sợi dây kết nối âm dương, là “nhà” vô hình của ông bà tổ tiên những người đã khuất. Theo đó, trong mỗi bát hương có một số thành phần quan trọng, trong đó, Thất bảo phật gia là vật phẩm phong thủy không thể thiếu.

Thất Bảo Phật Gia là vật phẩm phong thuỷ không thể thiếu trong cốt bát hương

1. Cốt bát hương là gì?

Cốt bát hương là những vật phẩm được sử dụng để đặt trong bát hương thờ cúng tổ tiên. Theo đó, cốt bát hương thường bao gồm: tro bếp và thất bảo. Mỗi vật phẩm thờ cúng này mang một ý nghĩa khác nhau, ảnh hưởng rất lớn tới tài vận cũng như sự bình an trong gia đình mà mỗi gia chủ nên cần chú ý khi thờ cúng. 

1.1. Ý nghĩa của tro bếp trong quan niệm phong thủy 

Trong phong thủy, tro bếp tượng trưng cho mệnh Thổ, thể hiện sự vững vàng, kiên cố, là nền móng vững chắc không thể thay thế. Ngoài ra, tro bếp có độ tơi xốp, phù hợp để cắm nhang hương. Tro bếp được chọn từ rơm trấu mùa vụ mới. Trong suy nghĩ của nhiều người Việt, rơm và trấu không chỉ góp phần tạo nên “hạt ngọc trời” sau mỗi vòng tuần hoàn sinh sôi, nảy nở của mình mà đó còn là cô đọng mồ hôi công sức của những người nông dân đã dày công gieo trồng. 

Sử dụng tro bếp trong cốt bát hương cũng là một cách để thể hiện niềm biết ơn đối với ông bà tổ tiên, những người đã khuất. 

1.2. Ý nghĩa của thất bảo trong quan niệm phong thủy

Thất Bảo Phật Gia là bảy bảo vật quý của nhà Phật, là thành phần không thể thiếu trong tín ngưỡng văn hóa thuộc Đạo Phật, Đạo Mẫu. Ngoài ý nghĩa là bảy món trân quý ở cõi Phật, tạo nên thể giới Cực Lạc thanh tịnh, đẹp đẽ và trang nghiêm; là nơi linh hồn người đã khuất mong muốn được trở về; Thất bảo còn mang ý nghĩa tượng trưng cho giá trị cốt lõi trong thờ cúng ở mỗi gia đình. 

>> Xem thêm: [TỔNG HỢP] tất tần về thất bảo phật gia - 7 bảo vật quý hiếm của nhà Phật

Cốt thất bảo đầy đủ hiện nay sẽ bao gồm: Lá vàng, lá bạc, ngọc Lưu ly, thạch anh, mã não đỏ, xà cừ (ngọc trai) và san hô đỏ, Hổ phách. Ngoài Vàng, Bạc và San Hô, các loại đá như Ngọc Trai, Hổ Phách và các loại đá như Lapis Lazuli, Thạch Anh, Mã Não có thể thay bằng Ruby, Sapphire... tùy theo điều khách hàng đang mong cầu hoặc theo chỉ dẫn của từng thầy phong thuỷ. 

Những vật phẩm có trong một bộ Thất Bảo Phật Gia

2. Mua thất bảo phật gia để làm cốt bát hương ở đâu uy tín?

Không ít gia chủ hiện nay băn khoăn nên mua cốt thất bảo ở đâu đảm bảo uy tín, chất lượng và giá thành phải chăng? Chắc chắn sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho mọi gia chủ đó chính là cửa hàng đá quý Thiên nhiên Ngọc Gems. Với hơn 30 năm trong ngành đá quý, sản phẩm Thất Bảo Phật Gia tại Ngọc Gems đều được kiểm định nghiêm ngặt. Đặc biệt, các sản phẩm từ đá thiên nhiên trong bộ Thất bảo đều là sản phẩm đá thiên nhiên, mang đến nguồn năng lượng vĩnh cửu, là vật phẩm không thể thiếu khi chúng ta lau dọn, chăm chút cho ban thờ.

Cửa hàng đá quý Ngọc Gems với hơn 32 năm (từ năm 1988) kinh nghiệm trong ngành đá quý. Chúng tôi tự hào là một trong những cửa hàng đầu tiên sở hữu đá quý thiên nhiên mới nhất, quý hiếm và đa dạng nhất. Bởi vậy, nếu có nhu cầu mua Thất Bảo Phật Gia đừng quên ghé Ngọc Gems nhé.

——————

🌼 Liên hệ đặt hàng: Ngọc Gems - 61 Quốc Tử Giám (đối diện cổng chính khu di tích Văn Miếu)

☎️ Hotline: 099 630 9999 - 034 701 8888


Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: