Kinh nghiệm mua vàng ngày vía thần Tài

Ngày: 20/01/2020 lúc 20:42PM

Ngày vía Thần Tài được coi là ngày quan trọng nhất trong năm đối với dân buôn bán, chính vì vậy nên việc mua vàng ngày Thần Tài gần đây cũng diễn ra rất sôi động. Tuy nhiên, ngày vía Thần Tài là ngày nào, ý nghĩa của ngày Thần Tài hay những việc nên làm vào ngày vía Thần Tài thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây NgocGems xin chia sẽ kinh nghiệm mua vàng ngày thần tài. Mời bạn cùng theo dõi nhé!


1. Ngày vía Thần Tài 2020 là ngày nào?

Theo lịch âm dương, ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Vào ngày này, những người làm ăn, buôn bán thường sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may, mong 1 năm buôn may bán đắt.

Năm nay, ngày Thần Tài năm 2020 rơi vào ngày Thứ 2, mùng 3 tháng 2 năm 2020 theo dương lịch.

Thực ra dân kinh doanh vẫn cúng ngày vía Thần Tài hàng tháng, tuy nhiên ngày 10 tháng Giêng được cho là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất trong năm.

2. Ngày vía Thần Tài nên làm gì?

Bên cạnh câu hỏi Ngày vía Thần Tài là ngày nào thì Ngày Thần Tài nên làm gì cũng là 1 trong những điều thắc mắc của nhiều người kinh doanh trong ngày Thần Tài.

Trong ngày vía Thần Tài, có một việc mà bạn nên làm để rước tài lộc về nhà, giúp công việc làm ăn buôn bán được thuận buồm xuôi gió trong năm mới đó chính là mua vàng đầu năm.

Một phong tục rất phổ biến trong ngày vía Thần Tài của người dân Việt Nam là mua vàng để dâng lên bàn thờ cúng Thần Tài hoặc để tích trữ với mong muốn có 1 năm tiền bạc rủng rỉnh.

Tục lệ mua vàng ngày vía Thần Tài đã có từ xa xưa, tuy nhiên thời đó cuộc sống chưa no đủ nên chưa có nhiều người theo. Hiện nay, khi người dân đã có của ăn của để thì khoảng chục năm trở lại đây các con buôn bắt đầu đổ xô đi mua vàng.

Ngày Thần Tài nên mua gì? Ngoài mua vàng ngày vía Thần Tài, bạn cũng có thể lựa chọn mua đồ trang sức vàng, đá quý hay đồ phong thủy.

Vàng và các vật phẩm phong thủy bạn có thể đặt lên bàn thờ cúng ngày Thần Tài. Cúng xong bạn có thể mang theo bên mình hoặc đơn giản chỉ để trưng bày, tích trữ trong nhà lấy may cho năm mới.

3. Kinh nghiệm mua vàng ngày vía Thần Tài

Những năm gần đây rất nhiều người đi mua vàng ngày Thần Tài. Những kinh nghiệm mua vàng ngày vía Thần Tài sau đây sẽ giúp bạn mua vàng đảm bảo chất lượng cũng như đủ trọng lượng vào ngày Thần Tài mua vàng nhộn nhịp sắp tới.

3.1. Ngày Thần Tài mua vàng miếng

Mua vàng miếng là 1 lựa chọn khá phổ biến của người dân trong ngày vía Thần Tài. Tuy nhiên, đây cũng là sản phẩm tiềm ẩn rủi ro khi mua phải hàng giả, hàng nhái, gây thiệt hại lớn cho người mua.


SJC là loại vàng miếng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay với 5 trọng lượng là: 1 lượng (cây), 5 chỉ, 2 chỉ, 1 chỉ và 5 phân.

Bao bì vàng miếng SJC có dạng hình chữ nhật bo tròn góc, có chữ SJC nổi ở giữa và màng hologram bên dưới.

Để tránh mua nhầm phải vàng kém chất lượng hay thiếu trọng lượng, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn các cửa hàng có xuất hóa đơn tài chính, trên miếng vàng có số series (chỉ có trên miếng 1 lượng và 5 chỉ).

Ngoài ra, để đảm bảo chắc chắn khi mua vàng ngày vía Thần Tài, bạn có thể đến mua tại các đại lý chính thức của SJC hoặc các ngân hàng thương mại như Techcombank, SCB, Sacombank,… để giao dịch vàng miếng với số lượng lớn.

3.2. Mua nhẫn tròn trơn ngày vía Thần Tài

Nhẫn tròn trơn cũng là 1 sản phẩm được mua nhiều trong ngày Thần Tài vì mức giá phù hợp với đa số người dân. Tuy nhiên đây cũng là loại vàng dễ mua phải hàng trôi nổi hoặc bị hao hụt nhiều nhất.

Nhẫn tròn trơn thường có loại 5 chỉ, 2 chỉ, 1 chỉ và 5 phân. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, bạn nên chọn mua loại nhẫn tròn ép vỉ. Mặc dù sản phẩm này sẽ đắt hơn 1 chút so với nhẫn không có bao bì nhưng đổi lại bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như định lượng.

3.3. Mua vàng ngày Thần Tài với trang sức vàng

Bên cạnh vàng miếng và nhẫn tròn trơn thì vàng trang sức cũng là lựa chọn của rất nhiều người mua vàng ngày vía Thần Tài. Vừa có thể trưng diện, vừa mang lại tài lộc cho cả năm.


Ngoài vàng miếng, nhẫn tròn và vàng trang sức, hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm vàng may mắn dành riêng cho ngày vía Thần Tài như tượng Phúc-Lộc-Thọ  bằng vàng 1-2 chỉ, tượng Phật, đồng xu âm dương, 12 con giáp, đỉnh vàng,… để bạn lựa chọn.

4. Một số lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài

  • Không nên mua vàng ngày Thần Tài ở các cửa hàng nhỏ, không có uy tín hoặc không có giấy phép kinh doanh.
  • Lưu giữ cẩn thận các chứng từ mua vàng ngày vía Thần Tài để việc bán lại sau này thuận lợi hơn. Nếu không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, vàng sẽ bị mua lại với giá thấp hơn, thậm chí bị từ chối thu mua kể cả khi bạn mua ở 1 cửa hàng và bán lại ở chính cửa hàng đó nếu hàng kém chất lượng.
  • Bạn nên kiểm tra kỹ vàng như số series, đường nét, hoa văn, chữ, dấu trên miếng vàng cũng như bao bì sản phẩm trước khi mở hầu bao mua vàng ngày Thần Tài.
  • Ngày vía Thần Tài mọi người sẽ đi mua vàng rất đông, bạn có thể đặt trước từ ngày mùng 9 tháng 1 hoặc mua vàng online cho đỡ phải chen chân.

5. Ngày thần tài nên mua vàng ở đâu?

Để được may mắn khi mua vàng ngày vía Thần Tài, theo lời khuyên của chuyên gia, các nhà đầu tư nên chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng.

Ngocgems tự hào là cửa hàng có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề. Tại NgocGems quý khách có thể tìm mua bất cứ sản phẩm nào bằng vàng, từ nhẫn vàng, vàng miếng đến dây chuyền vàng, hoa tai vàng. Đặc biệt NgocGems mở cửa xuyên tết để phục vụ quý khách. Để nhận được vàng đúng ngày vía thần tài.

  • Đối với khách ở Hà Nội: Đặt hàng trước mùng 7 hoặc qua NgocGems xem hàng trực tiếp.

  • Đối với khách ở các TP khác: Đặt trước ngày M7 Tết để nhận hàng đúng ngày vía thần tài.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

Cửa hàng đá quý Ngocgems

🛍️ 61 Quốc Tử Giám (đối diện cổng chính khu di tích Văn Miếu)
☎️ Hotline: 099 630 9999

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: