Khám phá đá Peridot - Loại đá mệnh danh ngọc lục bảo chiều tà

Ngày: 04/01/2020 lúc 11:48AM

Đá Peridot theo tiếng Hi Lạp có nghĩa là sự sung túc. Đây là một loại đá quý hết sức đặc biệt vì được hình thành bởi magma trong tinh thể của núi lửa và từ thiên thạch rơi xuống trái đất. Peridot  có màu olive hay vàng xanh (màu lục phớt vàng) nên thường được gọi cái tên “Ngọc lục bảo chiều tà”.


1. Những truyền thuyết về đá Peridot 

1.1. Truyền thuyết đá Peridot ở Ai Cập cổ đại

Tương truyền rằng đá Peridot nằm trên đảo Zeberget của Ai Cập cổ đại. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài rắn độc và việc khai thác đá quý trở nên khó khăn. Sau đó một vị Pharaon đã xuất hiện, dùng sức của mình xua đuổi được lũ rắn độc ra biển. Kể từ đó việc khai thác đá Peridot trở thành một nghề tại đây.

1.2. Truyền thuyết đá Peridot ở Hawaii 

Tại Hawaii có một truyền thuyết khác của đá Peridot liên quan tới nữ thần Pele sống trong lòng núi lửa. Tương truyền Pele là nữ thần nóng nảy và khá là độc ác. Sở thích của vị nữ thần này chính là thường xuyên kết nạp những chàng trai mạnh khỏe trở thành “người tình” của mình.



Tuy nhiên, sau khi chán ghét, nữ thần sẽ dùng luồng nhan thạch nóng chảy trong lòng núi lửa để thiêu và giết tất cả. Sự ác độc trên đã khiến bà trở thành người cô đơn. Khi thấy tội lỗi, vị nữ thần sẽ khóc. Viên đá Peridot được hình thành từ lòng đất, dưới nền nhiệt lớn của những trận phun trào núi lửa liên tục không ngừng nghỉ trong hàng trăm năm. Bởi thế Peridot gắn liền với cái tên – "Giọt nước mắt nữ thần".

2. Nguồn gốc hình thành

Đá Peridot thực chất được hình thành từ đá magma trong tinh thể núi lửa và cái tên Peridot được lấy theo tiếng Hy Lạp có nghĩa là “Sung túc”.

3. Nơi phân bố

3.1. Nơi phân bố trên thế giới

Hiện tại, đá Peridot được phát hiện và khai thác nhiều nhất ở khu bảo tồn San Carlos bang Arizona của Mỹ và một lượng lớn khác ở Trung Quốc. Tuy nhiên những viên đá Peridot đẹp và nổi tiếng thế giới được tìm thấy ở Myanmar.



3.2. Nơi phân bố ở Việt Nam

Ở đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng ta cũng có đá Peridot, thường được tìm thấy ở những vùng đất đỏ bazan như Lâm Đồng, Gia Lai. 

Loại đá này thường được cắt hình ovan tuy nhiên cũng có những hình dạng khác để làm trang sức hay vật trang trí độc đáo.

4. Công dụng của đá Peridot

4.1. Công dụng với đời sống

Peridot là loại đá khi sử dụng sẽ đem lại cảm giác an toàn, xua đi nỗi sợ hãi trong đem tối. Với những bạn tính tình nóng nảy, dễ mất bình tĩnh hay những cặp vợ chồng hay xảy ra xô sát...Thì đây là loại đá hoàn hảo dành cho bạn, Peridot đem lại sự ôn hòa, hôn nhân mỹ mãn, hạnh phúc...



Điểm đặc biệt từ loại đá Peridot này là khi được cắt mài thành hình trái tim khi đeo sẽ giúp trái tim tẩy sạch những đố kỵ, oán hận, lòng tham... Để hướng tới cuộc sống tươi sáng với lòng vị tha, sự rộng lượng với những niềm vui trong mối quan hệ mới, một khởi đầu thú vị dành cho bạn.

4.2. Công dụng với sức khỏe

Đá Peridot có tác dụng giải độc gan và làm túi mật được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, khi đeo trang sức gắn đá Peridot còn có tác dụng với hệ tim mạch và huyết áp, đặc trị các bệnh cảm cúm, bệnh về mắt hay cột sống...



4.3. Làm bùa hộ mệnh

Từ xa xưa, con người đã sử dụng đá Peridot làm bùa hộ mệnh bằng cách đục lỗ vào mảnh đá rồi luồn sợi lông lừa qua đeo vào tay trái như là bùa “trừ xui xẻo”. Ngày nay việc sử dụng loại đá này làm bùa hộ mệnh càng phổ biến.

4.4. Làm trang sức

Đá Peridot khi được gắn tinh xảo lên mặt trang sức giúp bạn quyến rũ, nổi bật hơn.


>>> Xem thêm nhẫn tỳ hưu Peridot: tại đây

Hiện nay, tại Ngọc Gems đá Peridot được chế tác thành rất nhiều loại trang sức đẹp mắt như vòng tay Peridot, nhẫn vàng Peridot. Nếu bạn đang có nhu cầu đặt mua các sản phẩm từ đá Peridot đừng quên ghé qua NgocGems để sở hữu những sản phẩm chất lượng với giá cực kỳ phải chăng nhé. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

🛍️ Ngọc Gems - 61 Quốc Tử Giám (đối diện cổng chính khu di tích Văn Miếu)
☎️ Hotline: 099 630 9999

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: