Đá Aquamarine - Kho báu đánh rơi của nàng tiên cá

Ngày: 12/03/2020 lúc 17:26PM

Đá Aquamarine còn có tên gọi khác là ngọc xanh biển, là loại đá quý thuộc họ đá quý Beryl. Trong truyền thuyết, đá Aquamarine là kho báu của những nàng tiên cá nên người ta quan niệm rằng nếu đeo trang sức gắn đá Aquamarine sẽ giúp khơi dậy nhiều năng lượng tích cực, giúp cho con người có cái nhìn trong sáng, tốt đẹp hơn, mang lại thịnh vượng trong cuộc sống.

1. Sự ra đời của Aquamarine

Tên Aquamarine bắt nguồn từ một từ ngữ Latinh có nghĩa là “nước biển”. Đây là một trong những viên ngọc thuộc nhóm beryl nhóm đá quý nổi tiếng nhất. Cùng với Kim Cương, Ruby, Sapphire, Aquamarine là một trong “tứ đại mỹ nhân” của giới đá quý.


Theo truyền thuyết, những viên đá xanh đầy thu hút này được cất giữ trong rương báu của các nàng tiên cá đã bị sóng đánh trôi giạt vào bờ. Do đó, loại đá này còn được mệnh danh là “Viên ngọc của biển cả”.

2. Cách nhận biết chất lượng của đá Aquamarine

Để đánh giá chất lượng của đá Aquamarine người ta thường dựa vào hai yếu tố:  Màu Sắc và Độ Trong. Viên đá có màu sắc càng đậm, càng trong thì giá trị càng cao.


Màu sắc của đá Aquamarine:

Màu sắc của đá Aquamarine được phân theo cấp độ từ đậm đến nhạt. Trong đó:

  • Màu xanh thẫm: là màu được nhiều người mong muốn nhất vì khá hiếm. Tuy nhiên màu này lại không bền với ánh sáng và có xu hướng mất dần đi màu xanh đẹp như ban đầu. Vì vậy, thường gặp ở các mẫu vật lớn.
  • Màu xanh pastel: Đây là màu phổ biến nhất cùng với đó là có sự lấp lánh sáng ở bên trong viên đá.
  • Hiệu ứng mắt mèo và hiệu ứng sao: Một số viên đá Aquamarine xuất hiện một số đặc điểm hiếm hoi là hiệu ứng mắt mèo (Chatoyancy) hoặc hiệu ứng sao (Asterism) với sáu tia sáng trong một làn sóng sống động. Tuy nhiên những mẫu đá này khá hiếm và ít gặp hơn nữa giá thành cũng rất cao

Độ trong: 

Đá Aquamarine càng trong thì càng đẹp và giá trị càng cao.

3. Cách phân biệt Aquamarine với các loại đá khác

Để phân biệt đá Aquamarine với các loại đá khác ta có thể dựa vào màu sắc và thành phần của đá.

Màu sắc: 

Màu xanh nước biển, xanh dương không chỉ là màu đặc trưng của Aquamarine mà còn ở nhiều loại đá tự nhiên khác như topaz hay Kyanite. 

  • Topaz cũng sở hữu màu xanh đậm, trong mướt. Nhưng lại không có vân mây như Aquamarine.



  • Kyanite cũng có màu xanh gần tương tự nhưng đậm hơn. Thêm nữa Kyanite có độ cứng kém, chỉ cần lấy một miếng kính nhỏ rạch thử cũng dễ dàng để lại một vết xước trên viên đá.


Thành phần của đá: 

Có thể nhận biết đá Aquamarine bằng cách kiểm định lượng sắt và thành phần các nguyên tố vi lượng, cấu trúc tinh thể sáu mặt của Aquamarine có thể dễ dàng phân biệt nó với các loại đá cùng có màu xanh biển khác.

4. Công dụng của đá Aquamarine 

Công dụng với sức khỏe

  • Aquamarine giúp chữa được chứng mất ngủ, nấc cục và hắt hơi. 
  • Mang lại sự thanh thản và bình yên trong tâm hồn. 
  • Điều trị các bệnh liên quan đến viêm, sưng đặc biệt nó rất tốt trong điều trị mắt.
  • Tăng cường các tuyến, răng và cấu trúc xương.
  • Thuốc giải độc trong điều trị bệnh gan, dạ dày và cổ họng.

Công dụng với đời sống

  • Đem lại nhiều may mắn, làm tăng vẻ đẹp của người sở hữu và thịnh vượng cho gia chủ. Đem lại sự bình an cho các đôi uyên ương, bảo đảm cho một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc.
  • Người Hy lạp cổ đại thì tin rằng Đá Aquamarine sẽ hấp thụ năng lượng của tình yêu. Được coi là món quà cưới tốt nhất của chú rể dành tặng cho cô dâu của mình. 
  • Nâng cao khả năng đối thoại cho những người ngại giao tiếp.


Với những công dụng tuyệt vời trên, NgocGems tin rằng nếu sở hữu cho bản thân một viên đá Aquamarine nó có thể mang đến một sức khỏe, một tâm lý tốt cho những hoạt động trong cuộc sống.

Hiện nay các từ đá Aquamarine, Ngocgems đã chế tác thành rất nhiều sản phẩm phong thuỷ hợp mệnh như: nhẫn, lắc tay, mặt dây chuyền.

Quý khách có nhu cầu đặt các sản phẩm của Ngọc Gems xin vui lòng liên hệ:

🛍️ Ngọc Gems - 61 Quốc Tử Giám

☎️ Hotline: 099 630 9999

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: