7 vật phẩm phong thuỷ không thể thiếu trong thất bảo phật gia

Ngày: 14/01/2021 lúc 19:27PM

Trong quan niệm Phật giáo, Thất bảo chính là bảy món quà trân quý của Phật, là kết tụ tinh hoa đất trời, tạo nên cõi thanh tịnh, trang nghiêm, trở thành nơi thần linh và gia tiên luôn mong muốn được đi về. Trong phong thủy, Thất bảo phật gia được xem là vật phẩm có tác dụng chiêu nạp tài phúc, an định gia trạch, mang lại sự cát tường cho gia chủ 

Trọn bộ Thất bảo phật gia tại Ngọc Gems

>> Xem thêm: Thất Bảo Phật Gia – Vật phẩm phong thuỷ không thể thiếu trong cốt bát hương

Thất bảo Phật gia thường dùng để làm cốt bát hương, chôn dưới móng nhà, trước cửa, là thứ  không thể thiếu khi xây sửa, trang hoàng nhà cửa, chăm chút bàn thờ ngày giáp tết. Các thành phần trong Thất bảo gồm: Vàng, Bạc, Ngọc Lưu Ly (hay còn gọi là đá Lapis Lazuli), Xà Cừ (hoặc Ngọc Trai), San hô Đỏ, Mã não (hoặc Thạch Anh), Hổ Phách. Mỗi loại lại có một ý nghĩa, bao hàm phúc duyên khác nhau:

1. Vàng

Vàng được mệnh danh là hoàng kim, đứng đầu trong ngũ kim bởi 4 đặc tính: sắc vô biên (màu sắc không thay đổi), thể vô nhiễm (không lẫn tạp chất), dễ chế tác, tạo sự cao sang quyền quý cho người đeo. Người ta hay dùng vàng để so sánh với sự chân thường thuần khiết, không nhiễm tạp niệm, không biến đổi, lưu thông trôi chảy, phú quý lâu bền ứng với 4 đức của Pháp thân là: Thường, Lạc, Tịnh và Ngã.

Đeo vàng được hai phúc duyên lớn là bình an và tài vận hanh thông rực rỡ

2. Bạc

Trong phong thủy, Bạc được xem là tủy Long, là mạch sống, mạch khí tinh túy của đất trời. Ngoài ra Bạc được ví là ánh sáng trí tuệ của Phật, mộc mạc chất phác nhưng chân quý viên mãn. Đeo bạc mang ý nghĩa sức khỏe trường thọ, trừ tà nên hay được làm quà tặng trang sức cho trẻ sơ sinh với mong muốn trẻ luôn được bình an và khỏe mạnh.

Đeo bạc được hai phúc duyên là sức khỏe và an lạc.

3. Ngọc Lưu ly (còn gọi là Lapis Lazuli)

Ngọc Lưu Ly được xem là viên đá thần từ thời cổ xưa, có màu xanh dương với những đường vân trắng hoặc vàng li ti giống như những ngôi sao trong bầu trời. Vì là đá quý nên người xưa cho rằng, dùng đá Lưu ly để dâng Phật là công đức lớn.

Lưu Ly là tín vật Thần tài xuất hiện sớm nhất, mang ý nghĩa chiêu tài tiến bảo, bên cạnh đó còn mang đến sự bình an, trường thọ và hạnh phúc.

Đeo ngọc Lưu ly sẽ có được ba loại phúc duyên đó là giải trừ bệnh tật, đem đến ý chí kiên định và trực giác nhạy bén.

4. Xà cừ (Ngọc trai)

Trong Thất bảo, Ngọc trai đại diện cho sự vô tạp niệm, luôn nhắc nhở con người không được bị ngoại cảnh làm cho thay đổi. Tương truyền rằng, Ngọc trai là bảo vật của nhân gian bởi hội tụ đủ 5 đức tính cao đẹp của con người: Khiêm Tốn, Nhân Ái, Công Bằng, Dũng Khí, Thông Thái, vì vậy các cao Tăng Mật Tông thường dùng ngọc trai làm tràng hạt để tụng kinh niệm phật.

Trong thế giới trang sức, khái niệm “ngũ hoàng” dùng để chỉ năm loại đá quý giữ ngôi vua, còn “nhất hậu” là danh hiệu dành tặng riêng cho ngọc trai bởi đặc tính độc đáo của nó. Ngọc trai là loại ngọc duy nhất hình thành từ cơ thể sống nên trở thành biểu tượng cho tình yêu, hạnh phúc, sự may mắn và lòng chung thủy. 

Đeo Ngọc trai mang đến hai loại phúc duyên là tránh tà và mạnh khỏe

5. San hô đỏ

Trong giới tự nhiên, san hô thường có ba màu chính là màu đỏ, trắng và đen. San hô đỏ được xem như là hiếm có và khó tìm nhất, thường xuất hiện ở các vùng biển Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và một số nơi tại Việt Nam. 

 San hô đỏ được coi là vật mang đến cát tường và hạnh phúc

Từ xa xưa, san hô đỏ được coi là vật mang đến cát tường và hạnh phúc, rất nhiều cao tăng Lạt Ma Tây Tạng dùng tràng hạt được làm từ San hô đỏ. Đối với phong thủy, san hô đỏ có trường năng lượng rất lớn tốt cho gia trạch, có tác dụng trừ tà, chiêu tài nạp phúc, an định gia trạch. 

6. Mã não (hoặc Thạch Anh)

Đá Mã não có nhiều loại màu sắc khác nhau, tuy nhiên chỉ nên sử dụng mã não đỏ trong thờ cúng vì đây là dòng có năng lượng cao nhất trong các loại mã não . Trong Kinh Phật, mã não đỏ mang ý nghĩa sức khỏe, trường thọ và thịnh vượng. Vì vậy, mã não hay được các nhà Phật sử dụng và là một thành phần vô cùng quan trọng trong cốt thất bảo.

Đá Mã Não đỏ mang ý nghĩa sức khỏe, trường thọ và thịnh vượng.

Thạch anh có đặc tính trong suốt và sáng, gồm bốn màu là tím, trắng, đỏ và xanh biếc. Trong đó màu xanh biếc và đỏ là quý nhất. Loại đá này mang dương khí rất mạnh nhờ quá trình hình thành lâu dài, đem đến cho gia chủ may mắn trong cả công việc lẫn cuộc sống. Màu sắc khác nhau của đá thạch anh sẽ phù hợp với từng mệnh khác nhau của gia chủ.

Thạch Anh Xanh 

Thạch Anh Hồng


Thạch Anh Tím

Đeo Thạch anh hoặc Mã não có thể có được ba phúc duyên là trường thọ, dũng cảm và cát tường.

7. Hổ phách

Về bản chất, hổ phách chính là nhựa của lá kim được chôn dưới lòng đất trong một khoảng thời gian dài. Trong phong thủy, hổ phách là thứ giúp dung hòa ngũ hành: sinh ra từ cây cỏ (thuộc mộc), tạo dòng chảy như huyết mạch (thuộc thủy), phát ánh sáng vàng pha kim (thuộc kim), tôi luyện nhờ sức nóng nham thạch núi lửa (thuộc Hỏa), nằm sâu dưới lòng đất lâu ngày mà thành đá (thuộc thổ), bởi vậy mà  trở thành bảo vật quý giá của hoàng tộc và dùng để dâng lên trời phật tôn nghiêm.

 

Đá Hổ Phách giúp trừ tà, tránh các nguồn năng lượng xấu

Đá hổ phách được coi là đại diện cho vua chúa, giúp trừ tà, tránh xa các nguồn năng lượng xấu. Đeo Hổ phách giúp mang lại sức khỏe, sự chân thành và tâm tu luyện.

Quý khách có nhu cầu đặt thất bảo phật gia xin vui lòng liên hệ

CỬA HÀNG TRANG SỨC VÀ ĐÁ QUÝ THIÊN NHIÊN NGỌC GEMS

🏠 Địa chỉ: 61 Quốc Tử Giám (đối diện cổng chính khu di tích Văn Miếu)

☎️ Hotline: 099 630 9999 - 034 701 8888

🌐 Website: https://ngocgems.com/

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: